Báo Đồng Nai điện tử
En

Người dân đón lễ Quốc khánh vui tươi, an toàn

10:09, 02/09/2015

Do dịp lễ Quốc khánh 2-9 năm nay rơi vào giữa tuần, nên nhiều gia đình ở Đồng Nai không chọn tour du lịch dài ngày mà tổ chức vui chơi, giải trí, mua sắm ngay tại chỗ.

Do dịp lễ Quốc khánh 2-9 năm nay rơi vào giữa tuần, nên nhiều gia đình ở Đồng Nai không chọn tour du lịch dài ngày mà tổ chức vui chơi, giải trí, mua sắm ngay tại chỗ. Vì thế trong ngày 2-9, các khu du lịch, siêu thị, tụ điểm văn nghệ, vui chơi giải trí trên địa bàn tỉnh đều thu hút khách với số lượng tăng so với ngày thường.

Khu du lịch, siêu thị đông khách

Theo thống kê của các khu du lịch trên địa bàn tỉnh, khách tham quan, vui chơi giải trí trong ngày 2-9 tăng từ 4-8 lần so với những ngày cuối tuần trước đó. Cụ thể như: Khu du lịch Bò Cạp Vàng (huyện Nhơn Trạch) có khoảng 8 ngàn lượt khách (tăng gấp 7 lần), Khu du lịch Vườn Xoài (TP.Biên Hòa) thu hút gần 8 ngàn lượt khách, Khu du lịch Bửu Long (TP.Biên Hòa) đón khoảng 4,5 ngàn khách (tăng từ 6-8 lần). Những khu du lịch khác, như: Thác Đá Hàn, Thác Giang Điền (huyện Trảng Bom), Thác Mai (huyện Định Quán), Thác Mơ (huyện Tân Phú)... lượng khách đến tham quan cũng tăng 4-8 lần so với ngày cuối tuần và tăng hơn 10 lần so với ngày thường. Hầu hết các khu du lịch trên địa bàn tỉnh đều tăng giá vé vào cổng từ 10-15 ngàn đồng/vé. Tuy nhiên, các dịch vụ trò chơi, ăn uống giá vẫn giữ nguyên không tăng.

Dịp lễ này, tình hình an ninh chính trị và trật tự an toàn xã hội trên địa bàn tỉnh cơ bản được giữ vững. Tại các điểm vui chơi công cộng từ TP.Biên Hòa đến các huyện và TX.Long Khánh không xảy ra các vụ việc nghiêm trọng. Có 2 vụ trộm cắp tài sản bằng hình thức “đua nóng” tại 2 huyện Trảng Bom và Định Quán, nhưng các đối tượng đã bị người dân truy đuổi bắt và thu hồi tài sản.

Tại các trung tâm mua sắm, siêu thị trên địa bàn tỉnh, như: BigC, Lotte Mart, Co.opMart, Metro, điện máy Chợ Lớn...  lượng khách hàng đến mua sắm tăng từ 30-50% so với các dịp cuối tuần, tuy nhiên doanh số bán hàng chỉ tăng khoảng 20-30%. Mặt hàng người tiêu dùng mua sắm nhiều trong dịp này là: hàng thực phẩm tươi sống, trái cây, hàng may mặc. Hầu hết các siêu thị đều có chương trình khuyến mãi giảm giá, tặng quà với hàng ngàn mặt hàng nhằm kích cầu người mua.

Riêng tại Vincom Biên Hòa, lượng khách đến tham quan trong ngày 2-9 rất đông, khách đến không còn nơi gửi xe đã gây ùn tắc giao thông cục bộ đoạn ngã tư Phạm Văn Thuận và Phan Trung trong nhiều giờ liền. Theo khảo sát, khách đến Trung tâm mua sắm Vincom đông nhưng tham quan là chính, còn người mua sắm không nhiều.

Phong phú các tụ điểm văn hóa, văn nghệ, giải trí

Một trong những tụ điểm văn nghệ thu hút khán giả là chương trình ca nhạc Giai điu t hào do Sở Văn hóa - thể thao và du lịch tổ chức tại Trung tâm thể dục thể thao tỉnh. Ngay từ rất sớm, đông đảo khán giả, nhất là thành viên các fanclub của những ca sĩ biểu diễn trong chương trình đã có mặt để chào đón, chụp hình lưu niệm cũng như xem nghệ sĩ yêu thích biểu diễn. Nam ca sĩ Noo Phước Thịnh cho hay: “Khán giả Đồng Nai đối với ca sĩ rất nhiệt tình, thân thiện dễ mến và luôn cổ vũ hết mình cho những tiết mục biểu diễn trên sân khấu của nghệ sĩ”. Bên cạnh các ca khúc truyền thống cách mạng, tình yêu quê hương đất nước, người lính, như: Ngôi sao nim tin - ngôi sao H Chí Minh, Vit Nam ngày mi, Như hoa hướng dương, Tàu anh qua núi… qua phần trình bày của các nghệ sĩ nổi tiếng, như: NSƯT Tạ Minh Tâm, nữ ca sĩ Đông Đào cùng diễn viên, ca sĩ của Đoàn Ca múa nhạc Đồng Nai, những ca khúc sôi động, như: Giá như, Nng, Va đi va khóc… qua sự thể hiện của các ca sĩ: Trịnh Thăng Bình, Khánh Ngọc, Anh Thư, Noo Phước Thịnh, nhóm Mắt Ngọc đã được khán giả đón nhận nhiệt tình.

Rất đông du khách xem các hoạt động văn hóa, văn nghệ tại Khu du lịch Bửu Long trong ngày 2-9. Ảnh: V.Truyên
Rất đông du khách xem các hoạt động văn hóa, văn nghệ tại Khu du lịch Bửu Long trong ngày 2-9. Ảnh: V.Truyên

Tại Khu du lịch Bửu Long (phường Bửu Long, TP.Biên Hòa), đội cồng chiêng của đồng bào dân tộc Chơro tại xã Phú Lý (huyện Vĩnh Cửu) biểu diễn cồng chiêng cũng được du khách thích thú đón nhận. “Từng được xem các clip trên mạng về những tiết mục cồng chiêng của người Chơ ro trong lễ hội Mừng lúa mới, nhưng đây là lần đầu tôi được chứng kiến tận mắt “người thật việc thật”, vì vậy tôi cũng như mọi người ở đây rất thích thú” - Nguyễn Thị Phương Anh (sinh viên Trường đại học Bình Dương, tỉnh Bình Dương) cho hay. Ông Nguyễn Hữu Hiểu, Giám đốc Công ty TNHH một thành viên đầu tư phát triển Bửu Long, cho biết thông qua việc đưa tiết mục cồng chiêng vào chương trình văn hóa biểu diễn phục vụ du khách trong dịp lễ lần này, khu du lịch mong muốn góp một phần công sức vào việc phát huy, quảng bá các loại hình văn hóa truyền thống của Đồng Nai đến với mọi người.

Ở Nhà thiếu nhi Đồng Nai, các đội nhóm chuyên, đội tuyên truyền ca khúc cách mạng “Tuổi 20” của Nhà thiếu nhi Đồng Nai đã tổ chức các chương trình nghệ thuật với những tiết mục: múa rối, thể dục nhịp điệu, võ thuật, ảo thuật, nhảy hiện đại, dân vũ… thu hút khoảng 500 thiếu nhi và phụ huynh tham gia. Dịp này, Nhà thiếu nhi Đồng Nai đã tổ chức trao thưởng cuộc thi tìm hiểu “Việt Nam em, 70 năm rực nắng mùa xuân” dành cho thiếu nhi từ 9-15 tuổi. Lê Thanh Thảo (lớp 5/2 Trường tiểu học Trịnh Hoài Đức, TP.Biên Hòa), Lê Thị Phương Anh (lớp 6/10) và Đỗ Lương Hoàng Anh (lớp 8/5, đều thuộc Trường THCS Hòa Bình, TP.Biên Hòa) đoạt giải nhất.

Trong ngày nghỉ lễ có hơn 10.900 khán giả đến xem phim tại các rạp, tăng gấp 5 lần so với ngày thường. Cụ thể, Cụm rạp CGV Biên Hòa có hơn 5 ngàn lượt khách, Cụm Pega Cine có hơn 2.200 lượt khách, Cụm rạp Lotte Cine hơn 3.700 lượt khách. Trong số phim được các rạp đưa vào chiếu trong dịp nghỉ lễ này thì phim Việt Nam 49 ngày với sự tham gia của danh hài Trường Giang có số người xem cao nhất, chiếm hơn 70% số vé phát hành.

Tối 2-9, 8 đội chiếu phim lưu động thuộc Trung tâm Phát hành phim và chiếu bóng tỉnh đã ra quân thực hiện 8 buổi chiếu phim miễn phí phục vụ hơn 2 ngàn lượt người xem.

Kỳ lễ an toàn

Trong dịp lễ Quốc khánh 2-9, tình hình giao thông tại các giao lộ chính trên địa bàn TP.Biên Hòa và vùng lân cận vẫn thông thoáng và ổn định. Áp lực giao thông cũng như lượng phương tiện đi qua các nút giao thông không quá lớn. Một số điểm như: ngã tư Amata, ngã tư Vũng Tàu, vòng xoay đường Võ Nguyên Giáp, trạm thu phí cầu Đồng Nai, quốc lộ 51 từ ngã tư Vũng Tàu đi huyện Long Thành… không xảy ra hiện tượng chen chúc, kẹt xe.

Lượng xe đi qua khu vực ngã tư Vũng Tàu giảm nên không xảy ra tình trạng ùn tắc.
Lượng xe đi qua khu vực ngã tư Vũng Tàu giảm nên không xảy ra tình trạng ùn tắc.

Tương tự, các tuyến đường nội ô TP.Biên Hòa, như: Nguyễn Ái Quốc, Phạm Văn Thuận, Đồng Khởi… trong ngày nghỉ lễ không còn cảnh tắc đường vào giờ cao điểm. Lưu lượng xe 2 bánh, ô tô cá nhân giảm hẳn nên đường phố khá thông thoáng. Một số nút giao thông quan trọng đều có lực lượng cảnh sát giao thông kiểm soát và điều tiết.

Trên quốc lộ 1, tại khu vực ngã ba Trà Cổ (xã Bình Minh, huyện Trảng Bom) rẽ vào đường tránh TP.Biên Hòa hay trước cổng Bệnh viện đa khoa Thống Nhất (TP.Biên Hòa) vào lúc 16 giờ, lượng phương tiện tập trung khá đông, di chuyển chậm. Tuy nhiên, giao thông vẫn trong tầm kiểm soát, không xảy ra tình trạng ùn tắc.

Nhóm P.V

 
 
 

 

 

 

Tin xem nhiều