Báo Đồng Nai điện tử
En

Giáng sinh yêu thương

09:12, 19/12/2019

Một mùa Giáng sinh nữa lại về, phố phường rực rỡ ánh sáng lung linh huyền ảo. Tiếng chuông nhà thờ đổ dồn những tiếng chậm rãi, khoan thai.

Một mùa Giáng sinh nữa lại về, phố phường rực rỡ ánh sáng lung linh huyền ảo. Tiếng chuông nhà thờ đổ dồn những tiếng chậm rãi, khoan thai.

Giáng sinh bây giờ không chỉ là ngày riêng của người có Đạo nữa mà còn là ngày chung của tất cả mọi người. Trong tâm tưởng của chúng ta, hồn nhiên thuở nhỏ thì Giáng sinh hiện rõ những cây thông lung linh màu sắc, những ông già Noel với bộ râu dài trắng bạc, mặc quần áo đỏ trao quà cho trẻ em.

Vậy mà, lớn lên cuộc sống vội vã cuốn ta vào guồng quay bất tận. Đã lâu rồi ta chẳng có thời gian ngoảnh lại nhìn những đứa trẻ lang thang cơ nhỡ, những mảnh đời lao động bần hàn. Để rồi lòng chợt thảng thốt, dằn vặn khi thấy đó đây các bản tin trên sóng truyền hình, các trang mạng xã hội tràn ngập những hoạt động nghĩa tình, sẻ san yêu thương.

Một mùa Giáng sinh lại đến, mùa của an lành và hạnh phúc, mùa cho ta biết yêu thương, cho con người sống thật người hơn. Hát lên khúc hát mừng Giáng sinh yêu thương: “Mừng ngày Chúa sinh ra đời, nào mình cùng nắm tay tươi cười. Hòa bình đến cho muôn người, cùng cất tiếng ca mừng vui. Mừng ngày Giáng sinh an hòa, mừng hạnh phúc cho muôn nhà. Từ thành phố hay đồng quê muôn nơi vang tiếng hát ca vang lừng”…

Thùy Linh

Tin xem nhiều