Báo Đồng Nai điện tử
En

Tăng cường quản lý, kiểm tra sản phẩm, hàng hóa văn hóa

08:12, 19/12/2019

(ĐN) - Sở Văn hóa - thể thao và du lịch vừa có Văn bản số 3204/SVHTTDL-TTr về việc tăng cường công tác quản lý, kiểm tra sản phẩm, hàng hóa văn hóa.

(ĐN) - Sở Văn hóa - thể thao và du lịch vừa có Văn bản số 3204/SVHTTDL-TTr về việc tăng cường công tác quản lý, kiểm tra sản phẩm, hàng hóa văn hóa.

Theo đó, thời gian qua có một số doanh nghiệp, tổ chức, cá nhân đã nhập khẩu hoặc tìm cách đưa vào Việt Nam hàng hóa thuộc nhiều lĩnh vực, trong đó có hàng hóa văn hóa, ấn phẩm tuyên truyền xuất hiện hình ảnh “đường lưỡi bò” và các nội dung vi phạm chủ quyền của Việt Nam. Để đảm bảo phát hiện kịp thời và ngăn chặn các sản phẩm, hàng hóa văn hóa có nội dung trái với đường lối của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước, Sở Văn hóa - thể thao và du lịch đề nghị phòng văn hóa - thông tin các huyện và thành phố triển khai thực hiện nhiều nội dung.

Cụ thể, tăng cường theo dõi, kiểm tra, thanh tra, xử lý nghiêm các hành vi vi phạm theo thẩm quyền và phối hợp với hải quan, quản lý thị trường và các lực lượng liên quan kiểm soát chặt chẽ các sản phẩm, hàng hóa văn hóa. Cấm mọi tổ chức, cá nhân sản xuất, phân phối và phổ biến, xuất nhập khẩu sản phẩm, hàng hóa trái với quy định; đẩy mạnh công tác quản lý nhà nước, thường xuyên phổ biến pháp luật, tuyên truyền đến doanh nghiệp, tổ chức, cá nhân, người dân nâng cao cảnh giác. Chủ động báo cáo chính xác, kịp thời, chia sẻ thông tin giữa cơ quan văn hóa và cơ quan chức năng có thẩm quyền tại địa phương…

Quang Nhật

Tin xem nhiều