Báo Đồng Nai điện tử
En

Mùa phim hè 2015: Phim Việt vẫn yếu thế

10:06, 26/06/2015

Nhìn vào danh sách các phim ra rạp trong mùa hè năm nay (từ tháng 5 đến tháng 8-2015) đang được các cụm rạp chiếu phim công bố, thì phim nước ngoài đang lấn át phim Việt cả về số lượng lẫn độ "hot".

Nhìn vào danh sách các phim ra rạp trong mùa hè năm nay (từ tháng 5 đến tháng 8-2015) đang được các cụm rạp chiếu phim công bố, thì phim nước ngoài đang lấn át phim Việt cả về số lượng lẫn độ “hot”.

Khán giả đến xem phim tại cụm rạp Lotte Cinema Biên Hòa.
Khán giả đến xem phim tại cụm rạp Lotte Cinema Biên Hòa.

Ngoài những phim đã ra mắt khán giả từ tháng 5 đến nay, hiện còn 7 phim nữa đang chờ đến ngày ra rạp, trong đó chỉ có duy nhất 1 phim Việt Nam.

* Ít ỏi phim hè Việt

Tuy mùa hè còn kéo dài gần 2 tháng nữa nhưng với sự chào rạp của phim Quyên vào ngày 19-6 vừa qua, phim Việt chiếu hè trong năm nay đã kết thúc và nhường sân cho phim nước ngoài. Mùa phim hè này chỉ có 5 phim Việt ra mắt khán giả, gồm: Bảo mẫu siêu quậy, Bộ ba rắc rối, Lật mặt, Ma dai và Quyên. Điều này khác hẳn so với mùa phim tết vừa kết thúc cách đây ít tháng với gần 10 phim Việt cùng ra rạp và thời gian ra mắt cũng rải đều từ trước, trong và sau tết để phục vụ khán giả.

Trước đó, cả 2 phim Lật mặt và Ma dai cùng có điểm chung là đánh đấu sự lấn sân lần đầu tiên của 2 diễn viên, ca sĩ trong vai trò đạo diễn là Đức Thịnh  và Lý Hải. Theo ông Vũ Xuân Trung, Trưởng cụm rạp Lotte Cinema Biên Hòa, tuy đã gần 1 tháng công chiếu nhưng 2 phim này vẫn có số lượng người xem nhất định với doanh thu khá, và hiện cụm rạp vẫn đang thực hiện những xuất chiếu để đáp ứng nhu cầu của khán giả. Còn 2 phim Bảo mẫu siêu quậy, Bộ ba rắc rối đã chấm dứt chiếu và đều có doanh thu phòng vé tương đối thấp.

* Hào hứng với phim siêu anh hùng

Theo bà Vũ Phượng, phụ trách truyền thông Công ty TNHH CJ CGV Việt Nam, trong mùa hè này sẽ có khá nhiều phim bom tấn chào rạp, trong đó đáng chú ý là 3 phim: Kẻ hủy diệt: Thời đại Genisys; Ant - man và Bộ tứ siêu đẳng.

Phim hè cho thiếu nhi: ít, nhưng hấp dẫn

Tính từ thời điểm hiện tại đến hết tháng 8-2015 sẽ còn 4 phim hoạt hình, phim thiếu nhi chờ ngày ra rạp để phục vụ đối tượng khán giả nhỏ tuổi.

Có cùng thời điểm ra rạp vào ngày 26-6 là bộ phim Ted 2 và phim hoạt hình Inside Out. Nếu Ted 2 của đạo diễn Seth MacFarlane là phần tiếp theo của bộ phim về chú gấu Teddy biết nói và quậy phá cùng người chủ (nam diễn viên Mark Wahlberg thủ vai) thì Inside Out của đạo diễn Pete Docter xoay quanh 5 cảm xúc (tương ứng 5 nhân vật) đồng hành cùng cô bé Riley.

Nhưng bộ phim hoạt hình được khán giả háo hức chờ đón trong dịp hè này chính là Minions của 2 đạo diễn Pierre Coffin và Kyle Baldar (ra rạp ngày 10-7). Câu chuyện kể về các minions được sinh ra để phục tùng những kẻ xấu. 3 chú minion tên Kevin, Stuart và Bob đã liều lĩnh lên đường khám phá thế giới nhằm tìm ra một chủ nhân xấu xa mới cho các anh em minious phụng sự.

Là phim thiếu nhi ra rạp muộn nhất trong dịp hè này (ngày 24-7), Pan là tác phẩm được chuyển thể từ câu chuyện cổ tích Peter Pan với phiên bản người thật của đạo diễn Joe Wright. Cậu bé Levi Miller vào vai chính Peter Pan, còn “Người sói” Hugh Jackman vào vai thuyền trưởng Râu Đen. Phim là cuộc đấu trí giữa Peter Pan cùng những người bạn chống lại thuyền trưởng Râu Đen xấu xa để bào vệ cuộc sống.

Trong đó, phần 5 của bộ phim Kẻ hủy diệt: Thời đại Genisys của đạo diễn James Cameron sẽ chính thức ra rạp vào ngày 1-7. Đảm nhận vai chính là gương mặt quen thuộc của loạt phim này - nam diễn viên Arnold Schwarzenegger. Nội dung phim là câu chuyện của người anh hùng T-800 chiến đấu chống lại những cỗ máy giết người. Cũng khai thác đề tài các nhân vật có sức mạnh siêu nhiên, Ant - man của đạo diễn Peyton Reed sẽ ra mắt khán giả vào ngày 15-7. Phim kể về tay trộm Scott Lang (Paul Rudd thủ vai) được chọn để trở thành người hùng với bộ áo giáp đặc biệt cùng sự hướng dẫn của tiến sĩ Hank Pym (Michael Douglas đóng) để thực hiện những nhiệm vụ bảo vệ loài người.

Bộ phim cuối cùng ra rạp trong mùa phim hè năm nay là The Fantastic Four (Bộ tứ siêu đẳng, đạo diễn Josh Trank, khởi chiếu ngày 7-8). Phim xoay quanh 4 nhân vật siêu anh hùng: Mr. Fantastic (Miles Teller thủ vai), Invisible Woman (Kate Mara), Human Torch (Michael B. Jordan) và The Thing (Jamie Bell) sẽ phải học cách điều khiển những khả năng mới và dùng chúng để bảo vệ Trái đất.

Cùng với số lượng lớn phim sắp ra rạp, dịp hè này cũng chứng kiến nhiều chương trình khuyến mại, như: xem phim đồng giá 30-40-50 ngàn đồng; mua vé tặng đồ uống; bốc thăm trúng xe máy… đang được các cụm rạp chiếu phim thực hiện để hút khách đến với rạp.

Sông Thao

 

 

 

 

Tin xem nhiều