Báo Đồng Nai điện tử
En

Tin tức nổi bật trên Báo Đồng Nai ra ngày 14-1-2022 và Đồng Nai cuối tuần số 104

10:01, 13/01/2022

Ngăn chặn vi phạm về an toàn thực phẩm dịp cuối năm; xây dựng 3 tuyến đường kết nối sân bay Long Thành; mang Tết sớm đến với thanh niên công nhân; hành lang pháp lý cho việc chơi hụi… là những nội dung nổi bật trên Báo Đồng Nai số 4482 ra ngày 14-1-2022.

Ngăn chặn vi phạm về an toàn thực phẩm dịp cuối năm; xây dựng 3 tuyến đường kết nối sân bay Long Thành; mang Tết sớm đến với thanh niên công nhân; hành lang pháp lý cho việc chơi hụi… là những nội dung nổi bật trên Báo Đồng Nai số 4482 ra ngày 14-1-2022.

Bìa Báo Đồng Nai ra ngày 14-1 và Đồng Nai cuối tuần số 104
Bìa Báo Đồng Nai ra ngày 14-1 và Đồng Nai cuối tuần số 104

* Ngăn chặn vi phạm về an toàn thực phẩm

Thời điểm cuối năm, các hoạt động kinh doanh một số mặt hàng thiết yếu trở nên nhộn nhịp, nhất là các loại hàng hóa thực phẩm tiêu dùng hằng ngày. Trong những ngày qua, các cơ quan chức năng của tỉnh đã và đang vào cuộc một cách mạnh mẽ để kịp thời phát hiện, ngăn chặn các vụ mua bán, sản xuất thực phẩm không đảm bảo chất lượng.

* Khai thác vật liệu san lấp: Vì sao “vắng bóng” nhà đầu tư?

Năm 2016, UBND tỉnh duyệt quy hoạch 134 khu vực không đấu giá quyền khai thác khoáng sản. Năm 2021, UBND tỉnh quyết định bổ sung thêm 13 khu vực không đấu giá nhằm tạo điều kiện thuận lợi cho các nhà đầu tư. Tuy nhiên, hiện chỉ có vài mỏ vật liệu san lấp được cấp phép, chấp thuận chủ trương và chưa có mỏ nào đưa được vật liệu ra ngoài.

* Xây dựng 3 tuyến đường kết nối sân bay Long Thành

Theo dự kiến, năm 2025, sân bay Long Thành giai đoạn 1 sẽ hoàn thành xây dựng và đưa vào khai thác. Để kết nối các địa phương, các tuyến quốc lộ và đường cao tốc với sân bay Long Thành, 3 tuyến đường tỉnh sẽ được đầu tư xây mới, nâng cấp, mở rộng.

* Mang Tết sớm đến với thanh niên công nhân

Chỉ còn hơn 2 tuần nữa là đến Tết Nguyên đán Nhâm Dần 2022. Cùng với các đơn vị, doanh nghiệp trong tỉnh, các cấp bộ Đoàn trên địa bàn tỉnh đã và đang tổ chức các hoạt động nhằm góp phần mang đến cho thanh niên công nhân, nhất là thanh niên công nhân có hoàn cảnh khó khăn ở các khu nhà trọ một cái Tết vui tươi, ấm áp.

* Hiệu quả từ nghiên cứu, chuyển giao công nghệ

Không chỉ góp phần cải thiện chất lượng làm việc của các hệ thống truyền động điện tự động, thành công của đề tài Xây dựng hệ thống truyền động điện tự động nhiều động cơ chủ động được liên kết với nhau bởi các phần tử đàn hồi còn được ứng dụng trong dạy học. Mô hình có thể giảng dạy trong nhiều module của ngành Công nghệ kỹ thuật - điện, điện tử.

* Giữ bình yên để người dân đón Tết an vui

Để đảm bảo tốt an ninh trật tự thời điểm trước, trong và sau Tết Nguyên đán Nhâm Dần 2022, từ giữa tháng 12-2021, thực hiện chỉ đạo của Công an tỉnh, công an các địa phương đã triển khai thực hiện cao điểm tấn công, trấn áp tội phạm. Qua 1 tháng triển khai cao điểm, an ninh trật tự tại các địa bàn đã có nhiều chuyển biến tích cực.

* Hành lang pháp lý cho việc chơi hụi

Hụi (họ, biêu, phường) là hình thức huy động vốn dựa trên tinh thần tương thân, tương ái, giúp nhau trong cuộc sống nên được pháp luật bảo vệ. Để việc chơi hụi lành mạnh, pháp luật quy định chơi hụi phải khai báo, có văn bản thỏa thuận, lãi suất không vượt quá 20%/năm; hành vi lợi dụng việc chơi hụi để cho vay lãi nặng, lừa đảo chiếm đoạt tài sản, lạm dụng tín nhiệm chiếm đoạt tài sản, huy động vốn trái pháp luật bị cấm.

* BÁO ĐỒNG NAI CUỐI TUẦN ra số 104 với nhiều nội dung thú vị, đặc sắc về các lĩnh vực như đời sống, văn hóa, giải trí, kinh tế…

* Bán lẻ truyền thống “hồi hộp” vào mùa Tết

Còn hơn 2 tuần nữa là đến Tết Nguyên đán Nhâm Dần 2022. Nếu như các năm trước, thời điểm này các tiểu thương tại các chợ, cửa hàng bách hóa, đại lý… đã bắt đầu nhộn nhịp chuẩn bị hàng hóa cho dịp Tết sắp tới thì năm nay, do tình hình dịch Covid-19 phức tạp, nguồn cung ứng hàng hóa bị gián đoạn nên nhiều tiểu thương thận trọng trong việc trữ hàng Tết.

* Hiểu sâu sắc hơn về quan điểm “thương cho roi cho vọt”

Vừa qua, tại một số tỉnh, thành trên cả nước xảy ra các vụ bạo hành trẻ em đến tử vong. Một trong những nguyên nhân của các vụ việc này là do người thân lấy cớ “Thương cho roi cho vọt” để dạy dỗ trẻ, còn người ngoài thì không dám can thiệp. Nhiều ý kiến cho rằng, cần hiểu sâu sắc hơn về quan điểm “Thương cho roi cho vọt”, chứ không chỉ nghĩ theo lẽ thông thường là phải “đánh” thì con mới... nên người.

* Chèo thuyền sup trên sông nước

Chèo thuyền sup (hay còn gọi là chèo thuyền đứng) đang là bộ môn thể thao trên mặt nước được nhiều người yêu thích khi tham gia các tour du lịch tại những vùng có sông nước. Tại Đồng Nai, khoảng 2 năm trở lại đây, bộ môn thể thao du lịch này đang trở thành trào lưu trong các tour du lịch do một số doanh nghiệp trẻ tổ chức.

* Đồ dùng học tập sôi động trở lại

Năm học 2021-2022, do lịch học, hình thức học thay đổi nên thị trường đồ dùng học sinh trở nên sôi động những ngày gần Tết. Các mặt hàng như quần áo, cặp sách, giày dép được nhiều bậc phụ huynh quan tâm tìm mua. Việc phải mua sắm thêm nhiều đồ dùng cho con trong thời gian này cũng gây không ít áp lực đối với các bậc phụ huynh, nhất là những gia đình công nhân.

* Đổi thay ở xã vùng sâu Tà Lài

Việc xây cầu Tà Lài (xã Tà Lài, H.Tân Phú) cũng như mở mới các tuyến đường giao thông nông thôn đã giúp đồng bào thiểu số tại đây vươn lên phát triển kinh tế. Cuộc sống thay đổi, đời sống của người dân cũng được nâng cao so với trước đây.

BĐN

Tin xem nhiều