Báo Đồng Nai điện tử
En

Sở GD-ĐT triển khai hỗ trợ trẻ em và học sinh bị ảnh hưởng vì Covid-19

07:10, 09/10/2021

(ĐN)- Theo Sở GD-ĐT, sau hơn một tháng triển khai Chương trình "Sóng và máy tính cho em" do Thủ tướng Chính phủ phát động và Thư kêu gọi của Chủ tịch UBND tỉnh về ủng hộ thiết bị học trực tuyến cho học sinh, ngành GD-ĐT đã thu được nhiều kết quả tích cực.

(ĐN)- Theo Sở GD-ĐT, sau hơn một tháng triển khai Chương trình “Sóng và máy tính cho em” do Thủ tướng Chính phủ phát động và Thư kêu gọi của Chủ tịch UBND tỉnh về ủng hộ thiết bị học trực tuyến cho học sinh, ngành GD-ĐT đã thu được nhiều kết quả tích cực.

Giám đốc Sở GD-ĐT Trương Thị Kim Huệ tiếp nhận tài trợ 1000 điện thoại thông minh và 100 màn hình tivi LCD Sony 55 inch do Công ty CP đầu đâu kinh doanh Golf Long Thành tài trợ. Ảnh: Công Nghĩa
Giám đốc Sở GD-ĐT Trương Thị Kim Huệ tiếp nhận tài trợ 1.000 điện thoại thông minh và 100 màn hình tivi LCD Sony 55 inch do Công ty CP đầu tư kinh doanh Golf Long Thành tài trợ. Ảnh: Công Nghĩa

Cụ thể, đến nay toàn ngành đã phối hợp vận động và tiếp nhận tài trợ gần 7.600 điện thoại thông minh, máy tính bảng và máy tính xách tay tặng cho học sinh có hoàn cảnh khó khăn, không có thiết bị học tập trực tuyến. Ngoài ủng hộ trực tiếp bằng thiết bị, ngành còn tiếp nhận trên 1 tỷ đồng mua sắm thiết bị học tập trực tuyến tặng học sinh.

Lãnh đạo Sở GD-ĐT cho biết, trong đợt bùng phát lần thứ 4 của đại dịch Covid-19 từ đầu tháng 5 đến nay, Sở đã chủ động huy động các nguồn lực chăm lo trẻ em, học sinh, giáo viên bị ảnh hưởng của dịch bệnh. Trong đó, đã hỗ trợ trên 1.000 trường hợp thuộc diện F0, F1 là các giáo viên và học sinh với số tiền 1,4 tỷ đồng. Số tiền này được trích từ Quỹ Tấm lòng vàng của Công đoàn ngành Giáo dục tỉnh. Bên cạnh đó, Sở còn vận động các đơn vị, doanh nghiệp ủng hộ tiền mặt, sữa, lương thực thực phẩm tặng cho trẻ em, học sinh có hoàn cảnh khó khăn với tổng giá trị gần 2,5 tỷ đồng.

Sắp tới, Sở GD-ĐT sẽ tổ chức trao 1,8 tỷ đồng hỗ trợ 116 trẻ em, học sinh dưới 18 tuổi mồ côi cha mẹ do bị nhiễm Covid-19. Số tiền hỗ trợ nói trên do Công ty CP Đinh Thuận tài trợ 1,5 tỷ đồng, Hội Nữ tri thức tỉnh số tiền 300 triệu đồng.

Công Nghĩa

Tin xem nhiều
Liên kết hữu ích