Báo Đồng Nai điện tử
En

Tặng quà cho công nhân ở trọ và người dân khó khăn vì đại dịch

04:10, 09/10/2021

(ĐN)- Sáng 9-10, Hội CTĐ tỉnh tổ chức trao tặng 200 phần quà yêu thương cho công nhân ở phòng trọ và người dân khó khăn tại khu phố 4C, P. Trảng Dài, TP. Biên Hòa.

(ĐN)- Sáng 9-10, Hội Chữ Thập đỏ (CTĐ) tỉnh tổ chức trao tặng 200 phần quà yêu thương cho công nhân ở phòng trọ và người dân khó khăn tại khu phố 4C, P. Trảng Dài, TP. Biên Hòa.

Bà Đỗ Thị Phước Thiện, Chủ tịch Hội CTĐ tỉnh tặng quà cho người dân khó khăn tại P.Trảng Dài. Ảnh: Thành Nhân
Bà Đỗ Thị Phước Thiện, Chủ tịch Hội CTĐ tỉnh tặng quà cho người dân khó khăn tại P.Trảng Dài (Ảnh: Thành Nhân)

Mỗi gia đình tại đậy được nhận một phần quà, gồm: 5 kg gạo, 1 thùng mì, chai nước mắm, đường, bột nêm... Tổng kinh phí cho chuyến tặng quà lần này là 40 triệu đồng do Hội Golf tỉnh Đồng Nai hỗ trợ nhằm động viên bà con cố gắng vượt qua khó khăn do ảnh hưởng dịch bệnh Covid- 19.

Cũng trong ngày, Hội CTĐ tỉnh tiếp tục trao tặng trên 700 phần xương đầu và lòng heo cho người dân, công nhân và người lao động tự do trên địa bàn TP.Biên Hòa. Cụ thể, tặng 300 phần cho người dân và công nhân ở trọ tại khu phố 3, P.Trảng Dài; tặng 400 phần cho bà con P. Long Bình...

Trước đó, ngày 8-10, Hội CTĐ tỉnh đã tiếp nhận được 2,4 tấn trái Thanh long và triển khai trao tặng đến các cơ sở cô nhi, viện dưỡng lão và các bệnh viện dã chiến đóng trên địa bàn tỉnh. Chương trình do  Sở NN - PTNT tỉnh Đồng Nai hỗ trợ.

* Chùa Phổ Minh (xã Bàu Trâm, TP.Long Khánh) vừa tổ chức trao hơn 600 phần quà gồm: gạo, mỳ, các nhu yếu phẩm, rau củ quả đến với người dân tại 4 phường, xã trên địa bàn TP.Long Khánh gồm: Xuân Thanh, Xuân Trung, Xuân An, Bàu Trâm với tổng kinh phí hơn 180 triệu đồng. Dịp này, nhà chùa còn trao tặng thêm 40 phần học bổng cho học sinh; mỗi phần gồm 500 ngàn đồng và 2 lốc sữa nhằm khích lệ tinh thần hiếu học của các em trong trong dịch bệnh.

Đại diện Chùa Phổ Minh (TP.Long Khánh) trao học bổng cho các em học sinh trên địa bàn TP.Long Khánh
Đại diện Chùa Phổ Minh (TP.Long Khánh) tặng quà cho người dân khó khăn do dịch bệnh trên địa bàn TP.Long Khánh (Ảnh: Hồ Thảo)

Ngày trước đó, Chùa Phổ Minh cũng đã trao tặng hơn 1 tấn rau củ đến các gia đình khó khăn do đại dịch trên địa bàn thành phố kèm 40 phần quà cho các em học sinh (mỗi phần gồm 500 ngàn đồng và 2 lốc sữa, trị giá 22 triệu đồng).

Cũng nhằm chung tay hỗ trợ người dân khó khăn vì đại dịch, mới đây, Quỹ thiện nguyện Sen Vàng chùa Viên Giác (TP.Biên Hòa) vừa tổ chức chức thăm và trao tặng 100 phần quà bao gồm: gạo và rau củ quả cho bà con đang gặp khó khăn tại khu phố 2 và khu phố 3, P.Trảng Dài, TP.Biên Hoà.

Thiền tự Phước Quang (xã Phước Thái, H.Long Thành) cũng vừa tổ chức thăm, tặng  400 phần quà và 10 tấn lagim cho người dân có hoàn cảnh khó khăn, công nhân bị thất nghiệp ở trọ, người dân trong khu cách ly tại các xã: An Phước, Bàu Cạn, Long Phước, Phước Thái của H.Long Thành. Tổng giá trị các phần quà là 260 triệu đồng. Tính từ lúc dịch bệnh bùng phát lần thứ 4 đến nay, Thiền tự Phước Quang đã tích cực vận động và ủng hộ cho người dân với  tổng cộng là 12 ngàn phần quà 40 tấn lagim, 10 ngàn khẩu trang y tế, 224 chai nước rửa tay diệt khuẩn, 20 máy đo thân nhiệt... Tổng giá trị cho các đợt cứu trợ là hơn 3 tỷ đồng.

Thành Nhân - Thảo Lâm

Tin xem nhiều