Báo Đồng Nai điện tử
En

Phối hợp hỗ trợ đưa 500 công dân tỉnh Quảng Bình về quê tránh dịch

06:10, 09/10/2021

(ĐN)- Trong 2 ngày: 8 và 9-10, Công an tỉnh phối hợp các lực lượng chức năng hỗ trợ đưa 500 người dân lên tàu về tỉnh Quảng Bình đễ tránh dịch.

(ĐN)- Trong 2 ngày: 8 và 9-10, Công an tỉnh phối hợp các lực lượng chức năng hỗ trợ đưa 500 người dân lên tàu về tỉnh Quảng Bình đễ tránh dịch.

Lực lượng chức năng hướng dẫn người dân lên tàu
Lực lượng chức năng hướng dẫn người dân lên tàu

Hiện nay tình hình dịch bệnh Covid-19 ở các tỉnh phía Nam đang cơ bản từng bước được kiểm soát và bắt đầu thực hiện nới lỏng giãn cách xã hội, nhiều công dân có nguyện vọng được trở về địa phương. Trước tình hình đó, nhiều địa phương đã lên phương án đón công dân trở về quê, đồng thời có các giải pháp bảo đảm công tác phòng, chống dịch an toàn hiệu quả.

Lực lượng Công an và nhân viên y tế TP.Biên Hòa xách hành lý và hỗ trợ người dân lên tàu về Quảng Bình
Lực lượng Công an và nhân viên y tế TP.Biên Hòa xách hộ hành lý và hỗ trợ người dân lên tàu về Quảng Bình

Tại Đồng Nai, Công an tỉnh đã phối hợp các lực lượng chức năng bảo đảm an ninh trật tự tron quá trình tập trung, đưa công dân tỉnh Quảng Bình lên 4 chuyến tàu chuyên biệt khởi hành tại nhà Ga Biên Hòa để về quê tránh dịch. Đây là những công dân đang sinh sống, làm việc, học tập tại tỉnh Đồng Nai có hoàn cảnh thực sự khó khăn, có nguyện vọng cấp bách được trở về địa phương và được tỉnh Quảng Bình ưu tiên đón về đợt này. Trong đó, chủ yếu là phụ nữ mang thai, nuôi con nhỏ dưới 12 tháng tuổi, người già và học sinh của tỉnh đang mắc kẹt.

Công an phường Trung Dũng, TP.Biên Hòa hỗ trợ thức ăn, nước uống cho bà con để mang theo trên lộ trình
Công an phường Trung Dũng, TP.Biên Hòa hỗ trợ thức ăn, nước uống cho bà con để mang theo trên lộ trình

Toàn bộ công dân đón về quê đợt này đều được lấy mẫu xét nghiệm và thực hiện nghiêm túc theo các quy trình, hướng dẫn của Công an tỉnh Đồng Nai về các biện pháp phòng, chống dịch. Tại điểm tập trung của Ga Biên Hòa các lực lượng Cảnh sát Giao thông, Cảnh sát cơ động, Cảnh sát trật tự và Công an thành phố Biên Hòa bên cạnh thực hiện nhiệm vụ CBCS còn hỗ trợ bà con vận chuyển hành lý vào toa tàu; phát thức ăn, nước uống để mang theo trên lộ trình.

Công an TP.Biên Hòa kiểm tra thông tin lần cuối trước khi người dân lên Tàu về quê Quảng Bình
Công an TP.Biên Hòa kiểm tra thông tin lần cuối trước khi người dân lên tàu về quê Quảng Bình

Theo UBND tỉnh Quảng Bình, dự kiến sẽ có khoảng 2.800 người dân của tỉnh có nhu cầu về quê hương lần này sẽ được địa phương bố trí đón về bằng tàu hỏa. Để việc vận chuyển người dân trở về địa phương được thuận lợi, an toàn, UBND tỉnh Quảng Bình đề nghị bộ Giao thông - vận tải cho phép tổ chức các chuyến tàu chuyên biệt chạy riêng và không thực hiện bán vé, giãn cách chỗ trên tàu; UBND tỉnh Quảng Bình sẽ chi trả toàn bộ chi phí vận chuyển theo quy định.

Từ đầu tháng 10 đến nay, đây là lần thứ 2, Công an tỉnh Đồng Nai phối hợp các lực lượng chức năng tổ chức đưa công dân về quê tránh dịch bằng phương tiện tàu hỏa. Trước đó, ngày 5-10, 600 công dân quê ở tỉnh Ninh Bình có hoàn cảnh khó khăn đang sinh sống và làm việc tại Đồng Nai, TP.HCM và Bình Dương cũng được chính quyền địa phương tỉnh hỗ trợ để về quê tránh dịch.

Anh Quân

Tin xem nhiều