Báo Đồng Nai điện tử
En

Triển lãm và bán tranh gây quỹ hỗ trợ học sinh bị ảnh hưởng bởi dịch bệnh Covid-19

05:10, 09/10/2021

(ĐN)– Chiều 9-10, Tỉnh đoàn và Trường cao đẳng mỹ thuật trang trí Đồng Nai đã phối hợp tổ chức họp báo triển lãm nghệ thuật và ra mắt website bán tranh gây quỹ ủng hộ công tác phòng, chống dịch Covid-19.

(ĐN) – Chiều 9-10, Tỉnh đoàn và Trường cao đẳng mỹ thuật trang trí Đồng Nai đã phối hợp tổ chức họp báo triển lãm nghệ thuật và ra mắt website bán tranh gây quỹ ủng hộ công tác phòng, chống dịch Covid-19.

Bí thư Tỉnh đoàn Hồ Hồng Nguyên chia sẻ thêm thông tin về chương trình triển lãm nghệ thuật
Bí thư Tỉnh đoàn Hồ Hồng Nguyên chia sẻ thêm thông tin về chương trình triển lãm nghệ thuật

Chương trình phát động sáng tác, tổ chức triển lãm và bán tác phẩm nghệ thuật ủng hộ phòng, chống dịch Covid-19 được phát động từ ngày 31-5-202. Sau 1 tháng phát động, Ban Tổ chức đã nhận được 215 tác phẩm với nhiều thể loại: hội họa, đồ họa, điêu khác, gốm… từ các tác giả là đoàn viên, thanh thiếu nhi, học sinh, sinh viên, họa sĩ, nhà điêu khắc và nhân dân trong và ngoài tỉnh gửi về. Trong đó, có 160 tác phẩm của đoàn viên, thanh thiếu nhi, học sinh, sinh viên, còn lại là các tác phẩm của các họa sĩ, nhà điêu khắc… trong và ngoài tỉnh.

Theo đánh giá của Ban Tổ chức, trong mỗi tác phẩm, tác giả đều gửi gắm vào đó niềm tin yêu, lòng tự hào về lực lượng tuyến đầu ngày, đêm chiến đấu với “giặc” Covid-19. Mỗi tác phẩm là một câu chuyện ngợi ca đất nước, con người trong công cuộc phòng, chống dịch Covid-19; là những tấm gương điển hình cho sự cống hiến, hy sinh dũng cảm của đội ngũ y, bác sĩ, chiến sĩ lực lượng vũ trang, tình nguyện viên… trên tuyến đầu chống dịch; những thông điệp ý nghĩa về tình người, tinh thần đoàn kết, nhân ái trong cộng đồng cùng hỗ trợ, san sẻ, giúp đỡ người yếu thế vượt qua khó khăn của đại dịch. Đó còn là những câu chuyện về nghị lực, ý chí vươn lên, khắc phục khó khăn của toàn dân trong cuộc chiến chống giặc vô hình…

Ông Trương Đức Cường, Hiệu trưởng Trường cao đẳng mỹ thuật trang trí Đồng Nai giới thiệu về các tác phẩm được trưng bày tại Phòng trưng bày tác phẩm nghệ thuật
Ông Trương Đức Cường, Hiệu trưởng Trường cao đẳng mỹ thuật trang trí Đồng Nai giới thiệu về các tác phẩm được trưng bày tại Phòng trưng bày tác phẩm nghệ thuật

 

Để tạo kinh phí hỗ trợ cho các em học sinh bị ảnh hưởng nặng nề bởi dịch bệnh Covid-19 và giúp các em có điều kiện học tập trực tuyến trong bối cảnh hiện nay, Ban Tổ chức chương trình sẽ tổ chức triển lãm nghệ thuật (bắt đầu từ ngày 10-10) và bán các tác phẩm. Theo đó, triển lãm nghệ thuật sẽ được thực hiện bằng hình thức trực tiếp tại Phòng trưng bày tác phẩm nghệ thuật và Phòng trưng bày tác phẩm và tranh cổ động của Trường cao đẳng mỹ thuật Đồng Nai và triển lãm trực tuyến tại địa chỉ: http://trienlamao.com/tinhdoandongnai/index.htm. Thời gian triển lãm sẽ kéo dài từ 20-30 ngày tùy thuộc vào mức độ hưởng ứng của cộng đồng.

Các tổ chức, cá nhân mua tranh ủng hộ chương trình có thể mua trực tiếp từ Ban Tổ chức hoặc mua trực tuyến thông qua địa chỉ: http://cauchuyentunhungtraitim.com/. Sau 2 tuần kết thúc triển lãm, các tác phẩm nghệ thuật sẽ được Ban Tổ chức chuyển đến các tổ chức, cá nhân đã hoàn tất thủ tục mua bán.

Các đại biểu tham quan Phòng trưng bày các tác phẩm của đoàn viên, thanh thiếu nhi, học sinh, sinh viên trong tỉnh
Các đại biểu tham quan Phòng trưng bày các tác phẩm của đoàn viên, thanh thiếu nhi, học sinh, sinh viên trong tỉnh

Được biết, trong số 215 tác phẩm có 8 tác phẩm nghệ thuật sẽ được Ban Tổ chức để lại để đấu giá. Thời điểm đấu giá sẽ được tổ chức khi tình hình dịch bệnh trên địa bàn tỉnh ổn định. Toàn bộ số tiền thu được từ việc bán các tác phẩm nghệ thuật sẽ được Ban Tổ chức sử dụng mua các túi học tập (gồm: thiết bị học tập trực tuyến, tập vở, đồ dùng học tập…) tặng cho các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn tỉnh.

Tin, ảnh: Nga Sơn

Tin xem nhiều