Báo Đồng Nai điện tử
En

Tin tức nổi bật trên Báo Đồng Nai ra ngày 1-10-2021 và Đồng Nai cuối tuần số 89

11:09, 30/09/2021

Đồng Nai nỗ lực chăm lo an sinh cho người dân; phòng dịch Covid-19 từ hoạt động vận tải; khuyến khích doanh nghiệp tự xét nghiệm Covid-19; phóng sự truyền hình về hoạt động hướng dẫn người dân dùng ứng dụng Sổ sức khỏe điện tử… là những nội dung nổi bật trên Báo Đồng Nai số 4377 ra ngày 1-10-2021 và website Báo Đồng Nai Online.

Đồng Nai nỗ lực chăm lo an sinh cho người dân; phòng dịch Covid-19 từ hoạt động vận tải; khuyến khích doanh nghiệp tự xét nghiệm Covid-19; phóng sự truyền hình về hoạt động hướng dẫn người dân dùng ứng dụng Sổ sức khỏe điện tử… là những nội dung nổi bật trên Báo Đồng Nai số 4377 ra ngày 1-10-2021 và website Báo Đồng Nai Online.

Bìa Báo Đồng Nai ra ngày 1-10 và Đồng Nai cuối tuần số 89
Bìa Báo Đồng Nai ra ngày 1-10 và Đồng Nai cuối tuần số 89

* Gắn vận động với chăm lo an sinh để người dân đồng thuận ở lại địa phương

Tại cuộc họp Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 tỉnh sáng 30-9, Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Hồng Lĩnh cho rằng việc một số người dân muốn về quê là nguyện vọng chính đáng và phải được quan tâm. Do đó, các địa phương cần vận động, gắn với chăm lo an sinh để người dân an tâm, đồng thuận ở lại Đồng Nai.

* Từ ngày 1-10: Mở dần từng bước lộ trình bình thường mới

Tối 30-9, UBND tỉnh ban hành Văn bản hỏa tốc về việc tiếp tục thực hiện các biện pháp để từng bước phục hồi hoạt động kinh tế - xã hội đảm bảo công tác phòng, chống dịch trong tình hình mới. Theo đó, từ 0 giờ ngày 1-10-2021, tiếp tục mở dần từng bước lộ trình bình thường mới đối với các vùng theo mức độ nguy cơ ở quy mô ấp/khu phố. Việc thực hiện phải đảm bảo tuyệt đối an toàn.

* Ngăn chặn, kiểm soát dịch Covid-19 từ hoạt động vận tải

Đồng Nai đang đẩy mạnh các biện pháp kiểm soát dịch bệnh để từng bước phục hồi kinh tế - xã hội. Nhằm đảm bảo phòng dịch Covid-19 và ngăn chặn nguồn lây nhiễm từ hoạt động vận tải, tỉnh đã đưa ra các quy định đối với lái xe, người phục vụ trên xe, nhân viên xếp, dỡ hàng hóa đi theo xe…

* Chủ động trong phục hồi sản xuất: Khuyến khích doanh nghiệp tự xét nghiệm SARS-CoV-2

Tại Đồng Nai, những doanh nghiệp đang duy trì sản xuất theo phương án “3 tại chỗ” đều gặp khó khăn vì chi phí cho công tác phòng, chống dịch Covid-19 rất cao. Trong đó, gánh nặng lớn với nhiều doanh nghiệp là phải xét nghiệm nhanh SARS-CoV-2 cho người lao động thường xuyên. Mới đây, tỉnh đã khuyến khích doanh nghiệp tự làm xét nghiệm nhanh cho người lao động để giảm chi phí.

* Chung tay cùng địa phương vượt qua dịch bệnh

Người cao tuổi không chỉ được xã hội quan tâm, chăm lo mà còn là tấm gương sáng cho các thế hệ trẻ học tập, noi theo. Điều này càng được thể hiện rõ hơn trong thời điểm dịch bệnh Covid-19 khi người cao tuổi là một trong những lực lượng tham gia tích cực vào công tác phòng, chống dịch bệnh ở địa bàn dân cư.

* Vi phạm về môi trường vẫn diễn biến phức tạp

Thời gian qua, công tác đấu tranh, phòng ngừa các hành vi vi phạm liên quan đến môi trường luôn được lực lượng công an chú trọng thực hiện. Tuy nhiên, lợi dụng bối cảnh dịch bệnh Covid-19 diễn biến phức tạp, lực lượng công an tập trung cho công tác phòng, chống dịch, một số đối tượng vẫn tìm cách hoạt động vi phạm về môi trường.

* Phóng sự truyền hình: Đến từng ngõ, gõ từng nhà hướng dẫn cài đặt Sổ sức khỏe điện tử (xem tại ĐÂY)

Hướng đến áp dụng chính sách “Công dân vaccine”, những ngày qua, huyện Cẩm Mỹ tổ chức các đợt ra quân hướng dẫn người dân cài đặt và đăng ký tiêm chủng vaccine trên ứng dụng Sổ sức khỏe điện tử.

* BÁO ĐỒNG NAI CUỐI TUẦN ra số 89 với nhiều nội dung thú vị, đặc sắc về các lĩnh vực như đời sống, văn hóa, giải trí, kinh tế…

* Du lịch Đồng Nai chuẩn bị gì cho “bình thường mới”?

Tại Đồng Nai, ngành du lịch vẫn chưa nằm trong danh sách là ngành kinh tế được phục hồi sau đại dịch. Tuy nhiên, với những khó khăn do bị “đóng băng” liên tục và kéo dài vì đại dịch, người dân cũng như doanh nghiệp du lịch đã bắt đầu thấp thỏm mong muốn được hoạt động trở lại trong bối cảnh “bình thường mới”.

* Tạo điều kiện cho người lao động “3 tại chỗ” về nhà an toàn

UBND tỉnh vừa ban hành công văn số 11715/UBND-KGVX về việc hướng dẫn tạm thời thực hiện các phương án sản xuất kinh doanh đảm bảo công tác phòng, chống dịch Covid-19. Công văn quy định cụ thể việc người lao động “3 tại chỗ” về nhà cần khai báo với cơ quan y tế địa phương; tự theo dõi tại nhà 7 ngày, thực hiện nghiêm quy định 5K.

* Triển khai hàng loạt dự án xây dựng kè sông Đồng Nai

Với mục tiêu vừa khai thác tối đa tiềm năng, lợi thế, vừa bảo vệ môi trường, hàng loạt dự án xây dựng kè sông Đồng Nai đoạn qua địa bàn TP.Biên Hòa đã và sẽ được triển khai thực hiện trong thời gian tới.

* Dịch vụ kinh doanh ăn uống rục rịch mở cửa

Sau thời gian dài đóng cửa vì dịch bệnh Covid-19, giờ đây, nhiều quán ăn uống ở TP.Biên Hòa và các huyện đã hoạt động trở lại. Việc mở cửa phục vụ bán mang về hoặc thông qua người giao hàng trong điều kiện cho phép là mong muốn của cả người kinh doanh lẫn người tiêu dùng.

* Những người mẹ đặc biệt

Hơn 3 tháng qua, kể từ khi dịch Covid-18 lần thứ tư bùng phát, đã có không ít thai phụ trở thành bệnh nhân Covid-19 và phải cách ly con ngay từ khi bé mới chào đời. Buồn bã, lo lắng… là tâm trạng chung của các bà mẹ F0, thế nhưng nỗi bất an trên được xoa dịu phần nào vì các con của họ được chăm sóc tận tình bởi những người mẹ đặc biệt - những bác sĩ, điều dưỡng của Khoa Hồi sức tích cực sơ sinh của Bệnh viện Nhi đồng Đồng Nai.

BĐN

Tin xem nhiều