Báo Đồng Nai điện tử
En

Khởi tố đối tượng giả danh bộ đội đặc công để qua chốt

09:09, 30/09/2021

(ĐN)- Ngày 30-9, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an TP.Biên Hòa đã khởi tố bị can, bắt tạm giam 2 tháng đối với Văn Đức Hùng (30 tuổi, ngụ tỉnh Bình Phước) tạm trú KP.5, P.Trảng Dài, TP.Biên Hòa để điều tra về hành vi giả mạo cấp bậc, vị trí công tác.

[links()](ĐN)- Ngày 30-9, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an TP.Biên Hòa đã khởi tố bị can, bắt tạm giam 2 tháng đối với Văn Đức Hùng (30 tuổi, ngụ tỉnh Bình Phước) tạm trú KP.5, P.Trảng Dài, TP.Biên Hòa để điều tra về hành vi giả mạo cấp bậc, vị trí công tác.

Văn Đức Hùng với bộ đồ quân nhân mua trên mạng để giả danh cán bộ quân đội. Ảnh: Trần Danh
Văn Đức Hùng với bộ đồ quân nhân mua trên mạng để giả danh cán bộ quân đội. Ảnh: Trần Danh

Như thông tin đã phản ảnh, sáng 20-9, lực lượng chức năng đang làm nhiệm vụ tại chốt kiểm soát phòng dịch số 4 trên đường Nguyễn Văn Tiên (P.Trảng Dài, TP.Biên Hòa) thì phát hiện Văn Đức Hùng điều khiển xe ô tô 93A-183.74 đến yêu cầu qua chốt.

Khi lực lượng trực chốt yêu cầu kiểm tra giấy tờ thì Hùng giới thiệu là cán bộ Lữ đoàn biệt động B29 – Bộ đội đặc công. Tuy nhiên, người này đã không xuất trình được giấy tờ liên quan.

Thấy nghi vấn, lực lượng trực chốt cùng phối hợp với Công an TP.Biên Hòa vào cuộc xác minh. Tại cơ quan công an, Hùng khai đã giả danh cán bộ quân đội để đi qua các chốt kiểm soát. Để thực hiện ý định này, Hùng đã mua một bộ quần áo tại một cửa hàng ở tỉnh Bình Dương đồng thời đặt mua thêm một số quân trang trên mạng.

Ngay sau đó, lực lượng công an đã tiến hành khám xét nơi ở của đối tượng này thu giữ thêm một số vật dụng liên quan khác. Hiện đang được cơ quan công an tiếp tục điều tra.

Trần Danh

Tin xem nhiều