Báo Đồng Nai điện tử
En

Chợ Phương Lâm (H.Tân Phú) tạm thời đóng cửa để triển khai công tác phòng, chống dịch Covid-19

08:09, 30/09/2021

(ĐN) - Theo lãnh đạo UBND H.Tân Phú, chợ Phương Lâm (xã Phú Lâm, H.Tân Phú) đã tạm ngưng hoạt động từ 7 giờ ngày 30-9-2021 cho đến khi có thông báo mới để triển khai công tác phòng, chống dịch Covid-19.

(ĐN) - Theo lãnh đạo UBND H.Tân Phú, từ 7 giờ ngày 30-9-2021, chợ Phương Lâm (xã Phú Lâm) đã tạm ngưng hoạt động cho đến khi có thông báo mới để triển khai công tác phòng, chống dịch Covid-19.

Chợ Phương Lâm tạm thời ngưng hoạt động từ ngày 30-9 cho đến khi có thông báo mới để phòng, chống dịch Covid-19. (Ảnh: CTV)
Chợ Phương Lâm tạm thời ngưng hoạt động từ ngày 30-9 cho đến khi có thông báo mới để phòng, chống dịch Covid-19. (Ảnh: CTV)

UBND xã Phú Lâm cũng đã thông báo cho các hộ tiểu thương trong và ngoài khu vực chợ, người dân trên địa bàn biết phối hợp cùng chính quyền địa phương chung tay phòng, chống dịch Covid-19. Các tiểu thương cần thực hiện khai báo y tế tại trạm y tế xã nơi mình cư trú để theo dõi tình trạng sức khỏe theo quy định. Đặc biệt, phải thông báo ngay với trạm y tế khi có biểu hiện đau họng, ho, sốt, mất vị giác… và hạn chế ra đường khi không cần thiết.

Đại diện Ban quản lý chợ Phương Lâm cho biết, chợ đã tạm ngưng hoạt động từ 7 giờ sáng nay để thực hiện công tác vệ sinh khử khuẩn, áp dụng các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19. Trong 2 ngày 29 và 30-9, Trung tâm y tế huyện chủ trì phối hợp với UBND xã Phú Lâm, Trạm y tế xã và HTX TM-DV Phương Lâm (đơn vị quản lý chợ Phương Lâm) tiến hành tổ chức lấy mẫu xét nghiệm nhanh SARS-Cov-2 để tầm soát cộng đồng, lấy mẫu xét nghiệm RT-PCR cho các hộ tiểu thương kinh doanh bán các mặt hàng thực phẩm thiết yếu và người dân đi chợ Phương Lâm.

Chợ Phương Lâm là một trong những chợ hạng I của tỉnh. Đây là đầu mối kết nối tiêu thụ, trung chuyển nông sản, thực phẩm, hàng tiêu dùng giữa H.Tân Phú với các địa phương lân cận.

Lam Phương

Tin xem nhiều