Báo Đồng Nai điện tử
En

Tiêm vaccine Covid-19 cho gần 500 cán bộ hưu trí

10:07, 30/07/2021

(ĐN)- Trong 2 ngày 29 và 30-7, Bệnh viện Đa khoa Đồng Nai triển khai tiêm vaccine phòng Covid-19 đợt 4 cho gần 500 người là cán bộ hưu trí cấp huyện, cán bộ hưu trí cấp tỉnh, cán bộ chính sách, lão thành cách mạng, Bà mẹ Việt Nam anh hùng. Những đối tượng này được tiêm vaccine Pfizer.

(ĐN)- Trong 2 ngày: 29 và 30-7, Bệnh viện Đa khoa Đồng Nai triển khai tiêm vaccine phòng Covid-19 đợt 4 cho gần 500 người là cán bộ hưu trí cấp huyện, cán bộ hưu trí cấp tỉnh, cán bộ chính sách, lão thành cách mạng, Bà mẹ Việt Nam anh hùng. Những đối tượng này được tiêm vaccine Pfizer.

Tiêm vaccine Covid-19 cho cán bộ hưu trí tại Bệnh viện Đa khoa Đồng Nai
Tiêm vaccine Covid-19 cho cán bộ hưu trí tại Bệnh viện Đa khoa Đồng Nai

BS Nguyễn Như Thái, phụ trách đơn vị tiêm chủng Bệnh viện Đa khoa Đồng Nai cho hay, để đảm bảo công tác an toàn tiêm chủng, các bác sĩ phải khám sàng lọc rất kỹ để đánh giá xem các cán bộ hưu trí có đáp ứng được yêu cầu sức khỏe hay không, đặc biệt là vấn đề dị ứng. Kết quả, từ ngày hôm qua đến nay, hầu hết các cán bộ hưu trí đều đáp ứng được yêu cầu sức khỏe. Ngoài ra, bệnh viện còn bố trí phòng theo dõi sau tiêm chủng để các cán bộ hưu trí theo dõi phản ứng sau tiêm trong vòng 30 phút.

Cũng theo BS Nguyễn Như Thái, nếu vaccine AstraZeneca 2 liều tiêm cách nhau từ 8-12 tuần thì vaccine Pfizer 2 mũi cách nhau từ 3-4 tuần. Phản ứng phụ thông thường sau tiêm của 2 loại vaccine này tương tự nhau. Nếu sưng đau chỗ tiêm, sốt, người dân cần uống nhiều nước, uống thuốc giảm đau. Trường hợp có những phản ứng nghiêm trọng, người dân cần liên hệ ngay với cơ sở y tế hoặc đơn vị tiêm chủng để được hướng dẫn xử trí kịp thời.

Thông tin từ Sở Y tế, đợt 4 tiêm vaccine phòng Covid-19 trong tỉnh sẽ kéo dài từ ngày 29-7 đến hết ngày 20-8-2021. Tổng số vaccine triển khai tiêm trong đợt này là 311.260 liều.

Tin, ảnh: Hạnh Dung

Tin xem nhiều