Báo Đồng Nai điện tử
En

Sở NN-PTNT duy trì cứu trợ người dân khó khăn trong vùng phong tỏa

10:07, 30/07/2021

(ĐN)- Trong những ngày gần đây, Sở NN-PTNT tiếp tục nhận được sự đồng hành của các doanh nghiệp, mạnh thường quân về nguồn thịt, rau, củ quả tươi để hỗ trợ cho người dân gặp khó khăn trong các vùng dịch.

(ĐN)- Trong những ngày gần đây, Sở NN-PTNT tiếp tục nhận được sự đồng hành của các doanh nghiệp, mạnh thường quân về nguồn thịt, rau, củ quả tươi để hỗ trợ cho người dân gặp khó khăn trong các vùng dịch.

Nguồn rau do Sở NN-PTNT tỉnh Lâm Đồng hỗ trợ được kịp thời phân phối đến người dân gặp khó khăn trên địa bàn tỉnh. Ảnh: N.N
Nguồn rau do Sở NN-PTNT tỉnh Lâm Đồng hỗ trợ được kịp thời phân phối đến người dân gặp khó khăn trên địa bàn tỉnh. Ảnh: N.N

Cụ thể, Công ty TNHH San Hà (Tp.HCM); Công ty TNHH De Heus; Công ty TNHH CJ VINA AGRI (KCN Dầu Giây, H.Thống Nhất); Công ty TNHH sản xuất thương mại và dịch vụ Thực phẩm Sơn Hảo (thị trấn Vĩnh An, H.Vĩnh Cửu) vừa ủng hộ hơn 40 tấn gà tươi, 20 tấn xương, hàng chục tấn thịt heo… Ngoài ra, Sở NN-PTNT còn tiếp nhận 30 tấn rau, củ từ Sở NN- PTNT tỉnh Lâm Đồng gửi tặng nhân dân Đồng Nai.

Toàn bộ số hàng này đã và đang được Sở NN-PTNT Đồng Nai chuyển đến bà con vùng dịch mỗi ngày. Cụ thể, đã hỗ trợ thịt gà, heo cho bếp ăn tập thể của bệnh viện và các phường bị phong tỏa trên địa bàn TP.Biên Hòa như: Tân Hoà, Tân Hạnh, Hoá An, Trảng Dài, Quang Vinh, Hố Nai, Phước Tân... Ngoài ra, theo đề nghị của Liên đoàn lao động các huyện, Sở đã hỗ trợ cho các xã: Thạnh Phú, Thiện Tân và Vĩnh An (H.Vĩnh Cửu); Long Thọ, Hiệp Phước (H.Nhơn Trạch), nhất là ưu tiên cho khu vực tập trung đông công nhân lao động. Còn khoảng 15 tấn gà, Sở phân bổ theo danh sách của Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh.

Riêng 30 tấn nông sản do Sở NN-PTNT Lâm Đồng gửi tặng, Sở NN-PTNT Đồng Nai đã phối hợp với Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh phân bổ đến 26 phường của  TP. Biên Hoà và 4 xã của 2 huyện Vĩnh Cửu, Nhơn Trạch.

Thời gian qua, Sở NN-PTNT Đồng Nai đã vận động, kêu gọi các doanh nghiệp, mạnh thường quân trong và ngoài tỉnh cùng đồng hành hỗ trợ người dân, đặc biệt là các hộ nghèo trong vùng phong tỏa vượt qua khó khăn do dịch bệnh. Nhiều chương trình ý nghĩa được triển khai như: Những chuyến xe tình nghĩa chở nông sản hỗ trợ người dân ở các vùng dịch tại các địa phương trên địa bàn tỉnh và TP.HCM; chương trình “Quầy hàng nông sản giá 0 đồng” nhằm chia sẻ nguồn thực phẩm cho bà con tại các vùng đang bị phong toả do dịch Covid-19 trên địa bàn tỉnh.

Sở NN-PTNT tỉnh vẫn tiếp tục vận động doanh nghiệp, mạnh thường quân để duy trì hoạt động hỗ trợ thực phẩm cho người dân gặp khó khăn vì dịch bệnh trên địa bàn tỉnh trong thời gian tới.

Bình Nguyên

Tin xem nhiều