Báo Đồng Nai điện tử
En

356 doanh nghiệp đăng ký tiêm vaccine phòng Covid-19 cho lao động nước ngoài

12:07, 18/07/2021

(ĐN) - Theo thống kê của Ban quản lý các Khu công nghiệp Đồng Nai, tính đến nay đã có 356 doanh nghiệp trong các khu công nghiệp trên địa bàn tỉnh đăng ký nhu cầu tiêm vaccine phòng Covid-19 cho 3.057 chuyên gia, lao động ngước ngoài.

(ĐN) - Theo thống kê của Ban quản lý các Khu công nghiệp Đồng Nai, tính đến nay đã có 356 doanh nghiệp trong các khu công nghiệp trên địa bàn tỉnh đăng ký nhu cầu tiêm vaccine phòng Covid-19 cho 3.057 chuyên gia, lao động ngước ngoài. Trong đó, có 1.173 nhà quản lý, 1.501 chuyên gia và 385 lao động kỹ thuật. Ngoài ra, nhiều doanh nghiệp đã đăng ký mua hàng ngàn liều vaccine để chích ngừa Covid-19 cho người lao động (NLĐ) trực tiếp sản xuất.

Các doanh nghiệp đo nhiệt độ cho công nhân tại công ty để phòng dịch, đảm bảo sản xuất.
Các doanh nghiệp đo nhiệt độ cho công nhân tại công ty để phòng dịch, đảm bảo sản xuất.

Trước đó, để đảm bảo sức khoẻ NLĐ và kiểm soát dịch bệnh trong doanh nghiệp, Ban Quản lý các khu công nghiệp Đồng Nai đã có văn bản đề nghị tất cả doanh nghiệp đang hoạt động trong các khu công nghiệp phải tổ chức xét nghiệm Covid-19 cho 100% NLĐ.  Doanh nghiệp có thể tự thực hiện hoặc thông qua các cơ quan, đơn vị chức năng.

Bên cạnh đó, yêu cầu toàn bộ doanh nghiệp trong khu công nghiệp tổ chức sản xuất, triển khai thực hiện một trong 2 phương án gồm “3 tại chỗ” và “1 cung đường, 2 địa điểm”. Trong đó, “3 tại chỗ” là sản xuất tại chỗ, ăn tại chỗ, nghỉ tại chỗ (tạm lưu trú tập trung trong doanh nghiệp); còn “1 cung đường” là đường vận chuyển công nhân từ nơi lưu trú đến nơi sản xuất, “2 địa điểm” là nơi lưu trú của NLĐ và nơi sản xuất của doanh nghiệp.

Đối với các doanh nghiệp có số lượng công nhân lớn phải bố trí thực hiện 2 phương án trên với mức cao nhất số lượng công nhân trực tiếp sản xuất; doanh nghiệp sắp xếp, điều chỉnh hợp lý quy mô sản xuất, đáp ứng yêu cầu giãn cách người lao động phù hợp nhất, thực hiện tốt phương án phòng dịch. Khuyến khích các doanh nghiệp không thực hiện các phương án trên có thể xem xét, yêu cầu dừng hoạt động. Các địa điểm nhà xưởng cho thuê còn trống trong khu công nghiệp ưu tiên doanh nghiệp bên trong thuê tạm trú.

Lan Mai

 

 

Tin xem nhiều