Báo Đồng Nai điện tử
En

Triển khai tiêm vaccine Covid-19 đợt 3

10:07, 18/07/2021

(ĐN)- Tỉnh Đồng Nai đang triển khai tiêm vaccine phòng Covid-19 đợt 3 cho các đối tượng thuộc diện ưu tiên tiêm chủng trong tỉnh. Thời gian tiêm vaccine đợt 3 bắt đầu từ ngày 15-7 đến ngày 30-7.

(ĐN)- Tỉnh Đồng Nai đang triển khai tiêm vaccine phòng Covid-19 đợt 3 cho các đối tượng thuộc diện ưu tiên tiêm chủng trong tỉnh. Thời gian tiêm vaccine đợt 3 bắt đầu từ ngày 15-7 đến ngày 30-7. Dự kiến, sẽ có khoảng hơn 24,5 ngàn người được tiêm trong đợt này.

Tiêm vaccine phòng Covid-19 tại Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh.
Tiêm vaccine phòng Covid-19 tại Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh.

Đối tượng tiêm vaccine đợt 3 là các đối tượng ưu tiên tiêm và miễn phí theo quy định tại Nghị quyết số 21 của Chính phủ về mua và sử dụng vaccine phòng Covid-19.

Trong số vaccine được phân bổ đợt này (trong đó có vaccine do Chính phủ Nhật Bản viện trợ) sẽ tiêm mũi 2 cho 20.376 người đã được tiêm mũi 1 trong đợt 1 từ ngày 22-4 đến ngày 15-5-2021.

Số vaccine còn lại sẽ dùng để tiêm mũi 1 cho khoảng hơn 4,1 ngàn người, bao gồm: người làm việc trong các cơ sở y tế; đối tượng tham gia Ban chỉ đạo, lực lượng tham gia phòng chống dịch các tuyến tỉnh, huyện, xã; cán bộ các Sở, ngành tuyến tỉnh tham gia kiểm tra, giám sát công tác phòng, chống dịch tại các cơ sở thuộc thẩm quyền quản lý; các đối tượng theo Nghị quyết 21 của Chính phủ (gồm các cơ quan trung ương, bộ ngành, tập đoàn, tổng công ty, tổ chức quốc tế, cơ quan ngoại giao…); các chuyên gia, lao động người Nhật Bản làm việc tại tỉnh; các công ty, doanh nghiệp Nhật Bản, có vốn đầu tư của Nhật Bản hoặc liên doanh với Nhật Bản; thành viên đoàn công tác Bộ Y tế làm việc tại tỉnh.

Địa điểm tiêm chủng tại 170 trạm y tế xã, phường, thị trấn, các cơ sở tiêm chủng thuộc 11 Trung tâm Y tế huyện, thành phố, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh, các bệnh viện đa khoa tuyến tỉnh, bệnh viện đa khoa khu vực, bệnh viện ngoài công lập, Bệnh viện 7B, Bệnh xá Công an tỉnh và các điểm tiêm khác.

Hạnh Dung

 

Tin xem nhiều