Báo Đồng Nai điện tử
En

Một số doanh nghiệp tiếp tục tạm ngừng hoạt động để phòng dịch Covid-19

10:07, 18/07/2021

(ĐN) - Công ty CP Taekwang Vina (TP Biên Hòa) vừa thông báo tạm ngừng hoạt động các nhà máy và cho công nhân tạm nghỉ việc để phòng, chống dịch bệnh Covid-19.

 

(ĐN) - Công ty CP Taekwang Vina (TP Biên Hòa) vừa thông báo tạm ngừng hoạt động các nhà máy và cho công nhân tạm nghỉ việc để phòng, chống dịch bệnh Covid-19.

Công ty TNHH Changshin Việt Nam tổ chức xét nghiệm Covid-19 cho công nhân
Công ty TNHH Changshin Việt Nam tổ chức xét nghiệm Covid-19 cho công nhân

Theo đó, do tình hình dịch bệnh đang ngày càng phức tạp tại các khu vực thuộc TP.Biên Hòa và căn cứ vào Công văn số 9565/UBND-KTN của UBND thành phố về việc đảm bảo hoạt động sản xuất trong điều kiện thực hiện các biện pháp cấp bách để phòng chống dịch bệnh Covid-19...,  Ban giám đốc và Ban chấp hành Công đoàn  đồng ý tạm ngừng hoạt động nhà máy VT, VT2, VT3, MV, JH, TMTC từ ngày 19 đến 31-7 -2021.

Thời gian ngừng việc, NLĐ sẽ được trả lương như sau: NLĐ nghỉ ngừng việc, bao gồm cả những người trong vùng cách ly y tế sẽ được nhận lương bằng mức lương tối thiểu vùng 170 ngàn đồng/ngày. Các khoản trợ cấp đi lại, nhà ở, sinh hoạt, chuyên cần sẽ được hưởng đầy đủ. Trường hợp NLĐ có nguyện vọng sử dụng phép năm cho những ngày nghỉ này thì đăng ký  với quản lý để sử dụng số ngày phép năm còn lại của năm 2021, những ngày còn lại sẽ được hưởng mức lương tối thiểu vùng các khoản phụ cấp khác.

Đối với NLĐ đến công ty ở và làm việc, căn cứ nhu cầu công việc, trưởng bộ phận sẽ xếp một số NLĐ tự nguyện đến công ty làm việc và chi trả mức lương 150% lương cơ bản và hưởng đầy đủ các loại phụ cấp. Ngoài ra, công ty hỗ trợ thêm 50 ngàn đồng/ngày/người và bố trí nơi ở, dịch vụ cần thiết. Đối với NLĐ thuộc diện khu vực cách ly y tế đã di chuyển đang ở khu vực an toàn và làm việc lựa chọn về nhà hoặc ở lại nghỉ phép năm hoặc  lự chọn nhận mức lương tối thiểu vùng và các khoản phụ cấp khi không làm việc.

Những trường hợp từ thuê nhà, công ty hỗ trợ chi phí 1 triệu đồng/người. Được biết, toàn công ty hiện có khoảng 37 ngàn lao động. Trước đó, công ty tổ chức làm xét nghiệm Covid-19 cho công nhân và phát hiện một số trường hợp dương tính với SARS-CoV-2.

Trong khi đó, Công ty TNHH Changshin Việt Nam (H.Vĩnh Cửu) cũng vừa thông báo tạm ngừng hoạt động thêm 14 ngày để thực hiện công tác phòng chống dịch bệnh. Theo đó, để kịp thời khoanh vùng, kiểm soát và ngăn chặn dịch bệnh lây lan trong cộng đồng và thực hiện quy định Chính quyền của địa phương đã thiết lập về thiết lập vùng cách ly y tế phòng chống dịch bệnh Covid-19, sau khi họp và thảo luận, lãnh đạo công ty và Ban chấp hành Công đoàn thống nhất tạm ngừng hoạt động công ty 14 ngày từ 15-7 cho đến khi có lệnh gỡ phong tỏa đối với khu vực Thạnh Phú, H.Vĩnh Cửu đến  30-7.

Công ty sẽ thực hiện các chế độ về lương theo mức lương tối thiểu vùng và các phụ cấp đối với NLĐ. Công ty Changshin Việt Nam hiện có trên 40 ngàn lao động. Trước đó, Công ty đã tổ chức xét nghiệm Covid-19 cho tất cả NLĐ và phát hiện các trường hợp dương tính với SARS-CoV-2. Riêng 2 nhà máy tại huyện Tân Phú và Long Thành xét nghiệm đều có kết quả  âm tính với SARS-CoV-2.

Đến nay, ngoài 2 doanh nghiệp trên, Công ty TNHH Pouchen Việt Nam với 17 ngàn lao  động và Công ty TNHH dệt may Eclat với 5 ngàn lao động đang cho NLĐ tạm nghỉ để phòng dịch. Trong ngày hôm nay 18-7, nhiều DN trên địa bàn tỉnh tiếp tục tổ chức xét nghiệm và bố trí nơi tạm lưu trú cho NLĐ tại công ty.

Lan Mai

Tin xem nhiều