Báo Đồng Nai điện tử
En

Bán ma túy, 4 bị cáo lãnh 51 năm tù

04:06, 29/06/2021

(ĐN)- Ngày 29-6, TAND tỉnh đã mở phiên tòa xét xử sơ thẩm hình sự và tuyên phạt các bị cáo Nguyễn Quốc Cường (37 tuổi, ngụ P.Bửu Hòa, TP.Biên Hòa) 18 năm tù; Võ Thanh Phong (29 tuổi, ngụ P.Thống Nhất, TP.Biên Hòa) 16 năm tù; Trần Việt Minh Hiếu (25 tuổi, ngụ P.Tân Hạnh, TP.Biên Hòa) 10 năm tù; Lý Thị Bé Bi (24 tuổi, ngụ P.Quang Vinh, TP.Biên Hòa) 7 năm tù cùng về tội mua bán trái phép chất ma túy.

Các bị cáo tại phiên tòa xét xử.
Các bị cáo tại phiên tòa xét xử.

(ĐN)- Ngày 29-6, TAND tỉnh đã mở phiên tòa xét xử sơ thẩm hình sự và tuyên phạt các bị cáo: Nguyễn Quốc Cường (37 tuổi, ngụ P.Bửu Hòa, TP.Biên Hòa) 18 năm tù; Võ Thanh Phong (29 tuổi, ngụ P.Thống Nhất, TP.Biên Hòa) 16 năm tù; Trần Việt Minh Hiếu (25 tuổi, ngụ P.Tân Hạnh, TP.Biên Hòa) 10 năm tù; Lý Thị Bé Bi (24 tuổi, ngụ P.Quang Vinh, TP.Biên Hòa) 7 năm tù... cùng về tội mua bán trái phép chất ma túy.

Theo cáo trạng, Cường, Phong, Hiếu và Bi đều là người sử dụng ma túy. Để có tiền sử dụng ma túy, Cường đã nhiều lần mua ma túy của Trần Quốc Toàn (39 tuổi, ngụ tỉnh Bình Dương) sau đó bán lại cho Hiếu và Bi.

Vào ngày 11-12-2020, sau khi mua được ma túy của Toàn, Cường đã đưa cho Phong cất giữ trong túi quần. Khi về đến nhà tại đường Nguyễn Tri Phương (P.Bửu Hòa, TP.Biên Hòa), Cường và Phong bị công an bắt giữ. Cường là người thực hiện tích cực hành vi mua bán trái phép chất ma túy với tổng cộng khối lượng ma túy bị thu giữ gần 56 gram. Còn Phong là người giúp sức cho Cường và phải chịu trách nhiệm hình sự với số lượng ma túy bị thu giữ là hơn 51 gram.

Mở rộng điều tra, đến chiều cùng ngày, công an tiếp tục kiểm tra và phát hiện tại nơi ở của Hiếu và Bi có 13 gói ma túy đá (hơn 4,5 gram). Đây là số ma túy cả hai mua của Cường giá 1 triệu đồng để phân nhỏ bán lẻ thì bị bắt.

Riêng Toàn khi công an khám xét nơi ở, đối tượng đã bỏ trốn nên sẽ tiến hành xử lý sau.

Tố Tâm

Tin xem nhiều