Báo Đồng Nai điện tử
En

Khẩn trương tập trung chuẩn bị các nội dung trình tại kỳ họp HĐND tỉnh giữa năm

04:06, 29/06/2021

(ĐN) - Chiều 29-6, Chủ tịch UBND tỉnh Cao Tiến Dũng chủ trì hội nghị nhằm xem xét, rà soát các nội dung dự kiến trình tại kỳ họp thường lệ giữa năm 2021 của HĐND tỉnh, khóa X...

(ĐN) - Chiều 29-6, Chủ tịch UBND tỉnh Cao Tiến Dũng chủ trì hội nghị với các sở, ngành địa phương để xem xét, rà soát các nội dung dự kiến trình tại kỳ họp thường lệ giữa năm 2021 của HĐND tỉnh, khóa X. Cùng dự còn có các Phó chủ tịch UBND tỉnh: Thái Bảo, Võ Tấn Đức, Nguyễn Thị Hoàng và Võ Văn Phi.

Chủ tịch UBND tỉnh Cao Tiến Dũng phát biểu chỉ đạo tại kỳ họp
Chủ tịch UBND tỉnh Cao Tiến Dũng phát biểu chỉ đạo tại hội nghị

Theo kế hoạch được dự kiến trước đó, tại kỳ họp này, UBND tỉnh sẽ trình HĐND tỉnh 18 tờ trình, dự thảo nghị quyết, trong đó có 12 dự thảo nghị quyết quy phạm pháp luật; 6 dự thảo nghị quyết cá biệt.

Tại cuộc họp, sau khi lắng nghe các ý kiến trao đổi về tình hình, tiến độ, các vướng mắc trong quá trình triển khai thực hiện của các đơn vị chủ trì soạn thảo, cùng các ý kiến đóng góp từ các sở, ngành có liên quan, hội nghị đã thống nhất sẽ trình 16 dự thảo nghị quyết tại kỳ họp HĐND tỉnh thường lệ giữa năm thay vì 18 tờ trình, dự thảo nghị quyết như dự kiến ban đầu.

Hai tờ trình, dự thảo nghị quyết sẽ hoãn lại bao gồm: Tờ trình, dự thảo Nghị quyết về xây dựng các quy định liên quan về chính sách cấp bù giá đất tái định cư; chính sách hỗ trợ tiền hạ tầng tái định cư (do Giám đốc Sở Tài chính chủ trì) và Tờ trình, dự thảo Nghị quyết thông qua Đề án Xây dựng lực lượng chính trị nòng cốt là dân quân nắm hộ dân và quân nhân dự bị là đảng viên đang làm việc trong các doanh nghiệp, giai đoạn 2021-2025 (do Chỉ huy trưởng Bộ CHQS tỉnh chủ trì).

Với hai nội dung này, Chủ tịch UBND tỉnh Cao Tiến Dũng lưu ý, dù chưa kịp tiến độ để trình tại kỳ họp thường lệ giữa năm 2021, song các sở, ngành, đơn vị liên quan đến 2 dự thảo Nghị quyết cần phải tiếp tục khẩn trương hoàn thành các hồ sơ, tài liệu để kịp trình ở kỳ họp tiếp theo.

Để đảm bảo nội dung chuẩn bị cho kỳ họp tới, Chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu Sở Tư pháp tiếp tục tập trung thực hiện việc thẩm định các tờ trình, dự thảo Nghị quyết còn lại để các sở, ngành liên quan tiếp tục hoàn chỉnh đảm bảo đúng yêu cầu.

Chủ tịch UBND tỉnh Cao Tiến Dũng nhấn mạnh, các sở, ngành chủ trì soạn thảo các tờ trình, dự thảo Nghị quyết trình tại kỳ họp thường lệ giữa năm của HĐND tỉnh cần phải tiếp tục khẩn trương, tập trung với tinh thần trách nhiệm cao nhất, tích cực phối hợp với các sở, ngành liên quan để hoàn chỉnh các tờ trình, dự thảo nghị quyết đảm bảo đúng tiến độ, chặt chẽ, kỹ lưỡng, chất lượng. Chậm nhất vào thứ Hai tuần sau, ngày 5-7, phải hoàn thiện và gửi cho Thường trực UBND tỉnh xem xét.

Chủ tịch UBND tỉnh lưu ý, những sở, ngành nào không thực hiện theo đúng thời gian sẽ bị phê bình; sẽ đưa việc thực hiện các tờ trình, dự thảo nghị quyết trình kỳ họp HĐND là một trong các tiêu chí đánh giá thi đua đối với các đơn vị để phát huy hơn nữa tinh thần trách nhiệm trong thực hiện nhiệm vụ.

Dự kiến, kỳ họp HĐND tỉnh thường lệ giữa năm sẽ được tổ chức vào cuối tháng 7 sắp tới.

Hồ Thảo

Tin xem nhiều