Báo Đồng Nai điện tử
En

Chuẩn bị kỹ lưỡng đảm bảo thành công của cuộc bầu cử

02:05, 11/05/2021

(ĐN) - Sáng 11-5, Đoàn khảo sát của HĐND tỉnh do ông Phạm Ngọc Tuấn, Phó chủ tịch HĐND tỉnh làm trưởng đoàn đã có buổi khảo sát về công tác chuẩn bị bầu cử trên địa bàn H.Long Thành. 

 

(ĐN) - Sáng 11-5, Đoàn khảo sát của HĐND tỉnh do ông Phạm Ngọc Tuấn, Phó chủ tịch HĐND tỉnh làm trưởng đoàn đã có buổi khảo sát về công tác chuẩn bị bầu cử trên địa bàn H.Long Thành. 

Ông Phạm Ngọc Tuấn (thứ 2 từ trái sang), Phó chủ tịch HĐND tỉnh khảo sát công tác chuẩn bị bầu cử tại xã Long Phước (H.Long Thành)
Ông Phạm Ngọc Tuấn, Phó chủ tịch HĐND tỉnh (thứ 2 từ trái sang) khảo sát công tác chuẩn bị bầu cử tại xã Long Phước (H.Long Thành)

Theo báo cáo của Ủy ban bầu cử H.Long Thành, toàn huyện có trên 179 ngàn cử tri. Chuẩn bị cho công tác bầu cử, huyện đã bố trí 12 đơn vị bầu cử cấp huyện, 132 đơn vị bầu cử cấp xã, 167 khu vực bỏ phiếu. Để phục vụ cho công tác bầu cử, UBND huyện đã bố trí một địa điểm làm việc cho Ủy ban bầu cử, đồng thời thực hiện thông báo địa chỉ, số điện thoại, địa chỉ email công vụ để thuận tiện trong trao đổi thông tin phục vụ công tác bầu cử. Tại các uỷ ban bầu cử các xã, thị trấn đến nay đã hoàn thành việc niêm yết danh sách cử tri; công bố danh sách chính thức, danh sách trích ngang, tóm tắt đại biểu Quốc hội, đại biểu HĐND tỉnh, huyện, xã tại các tổ bầu cử. 

Ủy ban bầu cử huyện cũng đã phối hợp Sở Nội vụ triển khai tập huấn phần mềm phục vụ công tác bầu cử; tập huấn nghiệp vụ bầu cử trực tuyến cho tổ chức làm công tác bầu cử; tham gia diễn tập bầu cử... Đặc biệt, Ủy ban bầu cử huyện đã xây dựng kịch bản thực hiện công tác bầu cử trong tình hình dịch bệnh, thiên tai, cháy nổ...

Công tác tuyên truyền về bầu cử cũng được Ủy ban bầu cử huyện quan tâm. Tình hình an ninh trật tự trên địa bàn đến thời điểm này cơ bản ổn định. Liên quan đến đơn thư khiếu nại tố cáo, Ủy ban bầu cử huyện đã nhận được 5 đơn tố cáo, kiến nghị. Trong đó, 3 đơn tố cáo mạo tên, không đủ điều kiện để xem xét giải quyết; còn lại 2 đơn có liên quan đến nhân sự ứng cử HĐND cấp xã đã được UBND huyện xem xét giải quyết theo quy định. Ủy ban bầu cử huyện cùng đã ban hành kế hoạch, thành lập 4 đoàn kiểm tra, giám sát thực hiện bầu cử tại các xã, thị trấn…

Phát biểu tại buổi khảo sát, Phó chủ tịch HĐND tỉnh Phạm Ngọc Tuấn cho rằng để cuộc bầu cử sắp tới đạt yêu cầu, H.Long Thành cần đẩy mạnh tuyên truyền sâu rộng về bầu cử để các tầng lớp nhân dân biết về ngày hội lớn của toàn dân. Long Thành cũng là đơn vị có số lượng cử tri tạm trú lớn, vì vậy cần nắm chắc số lượng cử tri tạm trú, tránh tình trạng khiếu nại làm ảnh hưởng đến kết quả của cuộc bầu cử. Ủy ban bầu cử các cấp cần lựa chọn kỹ nhân sự tham gia các tổ bầu cử; luôn trong tâm thế sẵn sàng, chủ động, nắm chắc tình hình nhằm đảm bảo ổn định an ninh trật tự trước, trong và sau bầu cử.

Bên cạnh đó, H.Long Thành là địa bàn có điểm cách ly phòng, chống dịch bệnh Covid-19, có những trường hợp đang trong thời gian cách ly, Phó chủ tịch HĐND tỉnh đề nghị Ủy ban bầu cử huyện tiến hành niêm yết danh sách ứng cử viên trong khu cách ly, tính toán thật kỹ các phương án để tổ chức cho các trường hợp trong khu cách ly tham gia bỏ phiếu đúng với quy định và đảm bảo an toàn phòng, chống dịch.

Dịp này, Đoàn khảo sát của HĐND tỉnh cũng đã đến khảo sát công tác chuẩn bị bầu cử tại Ủy ban bầu cử các xã: Tân Hiệp, Long Phước và Long An (H.Long Thành).

Tin, ảnh: Nga Sơn

Tin xem nhiều