Báo Đồng Nai điện tử
En

Tin tức nổi bật trên Báo Đồng Nai ra ngày 11-5-2021

09:05, 10/05/2021

Phương án đối phó dịch Covid-19 của ngành Giáo dục – đào tạo; hiệu quả từ các không gian văn hóa công cộng; nhiều ý kiến đề nghị xử lý nghiêm người bỏ trốn khỏi khu cách ly; phóng sự truyền hình về tình trạng vứt rác bừa bãi ven đường… là những nội dung nổi bật trên Báo Đồng Nai số 4236 ra ngày 11-5-2021 và website Báo Đồng Nai Online.

Bìa số báo ra ngày 11-5
Bìa số báo ra ngày 11-5

Phương án đối phó dịch Covid-19 của ngành Giáo dục – đào tạo; hiệu quả từ các không gian văn hóa công cộng; nhiều ý kiến đề nghị xử lý nghiêm người bỏ trốn khỏi khu cách ly; phóng sự truyền hình về tình trạng vứt rác bừa bãi ven đường… là những nội dung nổi bật trên Báo Đồng Nai số 4236 ra ngày 11-5-2021 và website Báo Đồng Nai Online.

* Thầy, trò lại vất vả vì Covid-19

Ngành GD-ĐT Đồng Nai đang gấp rút chỉ đạo các cơ sở giáo dục tổ chức kiểm tra, thi hết học kỳ 2 năm học 2020-2021, đồng thời cơ bản kết thúc năm học này vào ngày 15-5 tới đây, sớm hơn so với kế hoạch của Bộ GD-ĐT là ngày 31-5. Sau ngày này, học sinh sẽ được nghỉ học ở nhà phòng dịch bệnh Covid-19, riêng với học sinh khối 12 sẽ tiếp tục ôn tập chuẩn bị cho Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2021.

* Ngành Gỗ tính toán nhân sự và công nghệ cho sản xuất thời 4.0

Là một trong những ngành sản xuất, xuất khẩu mũi nhọn của Đồng Nai và cả nước, ngành Gỗ đang có cơ hội để chiếm lĩnh thị trường thế giới thông qua các hiệp định thương mại tự do. Để khai thác tốt thị trường, vấn đề đặt ra cho ngành Gỗ là nâng cao năng lực sản xuất dựa trên đổi mới công nghệ và chuẩn bị nhân lực chất lượng vận hành tốt công nghệ ấy.

* Không gian văn hóa công cộng ở Đồng Nai

Là tỉnh công nghiệp, dân cư đông, bên cạnh phát triển kinh tế, Đồng Nai đã và đang đầu tư các nguồn lực xây dựng, hoàn thiện các không gian văn hóa công cộng phục vụ sinh hoạt văn hóa, tinh thần của nhân dân. Các không gian văn hóa công cộng không chỉ là nơi kết nối, giao lưu của cộng đồng dân cư mà còn tạo nên diện mạo mới cho không gian đô thị Biên Hòa - Đồng.

* Tạo môi trường làm việc an toàn cho người lao động

Môi trường làm việc đảm bảo an toàn luôn là điều mà nhiều người lao động quan tâm khi làm việc tại các doanh nghiệp. Song, bên cạnh những doanh nghiệp thực hiện tốt công tác an toàn vệ sinh lao động, cải thiện môi trường làm việc, vẫn có không ít doanh nghiệp thờ ơ, chủ quan và chú trọng đến lợi nhuận hơn việc bảo vệ sức khỏe, sự an toàn cho người lao động.

* Không để “hàng nóng” tiếp tay cho tội phạm

Thời gian qua, tại một số tỉnh, thành lại xảy ra tình trạng các đối tượng bất chấp pháp luật sử dụng vũ khí, hung khí nguy hiểm… để giải quyết mâu thuẫn gây mất an ninh trật tự. Tại địa bàn Đồng Nai, tuy không có những vụ án đặc biệt nghiêm trọng liên quan đến việc sử dụng vũ khí nhưng cũng có không ít vụ việc tàng trữ, sử dụng vũ khí, hung khí nguy hiểm bị lực lượng chức năng phát hiện, xử lý.

* Xử lý nghiêm người bỏ trốn khỏi khu cách ly

Bản tin Đề xuất kiểm điểm, xử lý trách nhiệm tập thể, cá nhân để xảy ra đối tượng đang cách ly bỏ trốn trên Báo Đồng Nai ngày 5-5 đã nhận được nhiều phản hồi từ bạn đọc. Ngoài việc kiến nghị xử lý nghiêm các trường hợp trốn cách ly, không chấp hành các biện pháp phòng, chống dịch bệnh Covid-19, cũng có ý kiến đề nghị xử lý nghiêm các trường hợp cấu kết đưa người Trung Quốc nhập cảnh trái phép.

* Phóng sự truyền hình: Nhếch nhác rác thải trên đường ven rạch Suối Lớn (xem tại ĐÂY)

Thời gian gần đây, dọc bên đường ven rạch Suối Lớn đoạn từ cầu Đông Tràm đến cầu Rạch Gió đoạn đi qua khu phố 2, P. Thống Nhất, TP.Biên Hòa trở nên nhếch nhác vì một số người dân thiếu ý thức vứt rác thải bừa bãi dọc bên tuyến đường này.

Cùng nhiều thông tin đặc sắc, thiết thực khác...

BĐN

Tin xem nhiều