Báo Đồng Nai điện tử
En

Gỡ phong tỏa đường Hồ Văn Đại

03:08, 17/08/2020

(ĐN)- Vào lúc 12 giờ, ngày 17-8, TP.Biên Hòa đã tổ chức gỡ phong tỏa, giải thể 2 chốt cách ly tại tuyến đường Hồ Văn Đại (P.Quang Vinh, TP.Biên Hòa) và các hẻm kết nối với tuyến đường này...

(ĐN)- Vào lúc 12 giờ, ngày 17-8, TP.Biên Hòa đã tổ chức gỡ phong tỏa, giải thể 2 chốt cách ly tại tuyến đường Hồ Văn Đại và các hẻm kết nối với tuyến đường này tại tổ 13, 14 và 15, KP.3, P.Quang Vinh (TP.Biên Hòa) sau 14 ngày tiến hành cách ly để ngăn ngừa dịch bệnh có nguy cơ lây lan ra cộng đồng.

 Chủ tịch UBND P.Quang Vinh Huỳnh Tấn Phát đọc quyết định gỡ bỏ phong tỏa tuyến đường Hồ Văn Đại
Chủ tịch UBND P.Quang Vinh Huỳnh Tấn Phát đọc quyết định gỡ bỏ phong tỏa tuyến đường Hồ Văn Đại

Trước đó, vào 12 giờ ngày 3-8, TP.Biên Hòa thực hiện phong tỏa, cách ly đối với khoảng 900 người dân trên tuyến đường Hồ Văn Đại (số người dân sinh sống hiện tại trên tuyến đường là gần 600 người) là khu vực sinh sống của bệnh nhân Covid-19 số 595 và bệnh nhân số 669.

Phó chủ tịch UBND TP.Biên Hòa Phan Chí Cường, Phó trưởng ban Chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 TP.Biên Hòa cho biết, do được diễn tập, cộng với kinh nghiệm phòng, chống dịch Covid-19 từ trước nên trong đợt cách ly này, các lực lượng chức năng của TP.Biên Hòa và ngành Y tế đã phối hợp tổ chức cách ly rất bài bản, đảm bảo công tác phòng, chống dịch được thực hiện đúng quy định đề ra.

Hàng rào khu cách ly được gỡ bỏ
Hàng rào khu cách ly được gỡ bỏ

Cũng theo Phó chủ tịch UBND thành phố, người dân trong khu vực cách ly do được tuyên truyền đầy đủ và ý thức được tình hình dịch bệnh nên phối hợp rất chặt chẽ với lực lượng chức năng để cùng nhau phòng, chống dịch bệnh. Những ngày qua, người dân trong khu vực này và lực lượng chức năng làm nhiệm vụ trực chốt tại đây cũng nhận được sự hỗ trợ kịp thời, quý báu, ấm áp nghĩa tình cả về vật chất lẫn tinh thần của người dân, các cơ quan, đơn vị trong tỉnh.

Sau khi kết thúc cách ly, phong tỏa tuyến đường Hồ Văn Đại, lãnh đạo UBND TP.Biên Hòa giao UBND P.Quang Vinh tiếp tục tuyên truyền, vận động, thông báo đến các tiểu thương kinh doanh tại chợ Cây Chàm, khu vực xung quanh, điểm kinh doanh dịch vụ ăn uống có tập trung đông người, địa điểm kinh doanh của Công ty Bách Hóa Xanh và Công ty Vinmart trên tuyến đường Hồ Văn Đại hỗ trợ, tiếp tục tạm ngưng hoạt động đến hết ngày 31-8 để đảm bảo các điều kiện trong công tác phòng, chống dịch Covid-19 theo chỉ đạo của Ban chỉ đạo quốc gia phòng, chống Covid-19.

Người dân sinh sống trên tuyến đường Hồ Văn Đại vỗ tay chúc mừng sau khi hết cách ly
Người dân sinh sống trên tuyến đường Hồ Văn Đại vỗ tay chúc mừng sau khi hết cách ly

Không giấu nổi niềm vui khi hàng rào cách ly được gỡ bỏ, anh Nguyễn Anh Tuấn, 43 tuổi, ngụ tổ 13, KP3., P.Quang Vinh cho biết, trong 14 ngày qua, mọi người trong gia đình anh chấp hành nghiêm chỉnh mọi quy định của cơ quan chức năng. Trước kia, cả 2 vợ chồng anh phải đi làm công nhân, phải gửi con nhỏ cho người thân giữ hộ. Nay, do không đi làm nên 2 vợ chồng anh có nhiều thời gian để chơi đùa với con hơn. Mặc dù đã hết cách ly nhưng anh cùng mọi người trong gia đình sẽ tiếp tục chấp hành nghiêm các quy định như đeo khẩu trang khi đi ra ngoài, không tập trung đông người… để phòng, chống dịch hiệu quả.

Những đứa trẻ sinh sống trên đường Hồ Văn Đại vui mừng đạp xe sau khi tuyến đường được gỡ cách ly
Những đứa trẻ sinh sống trên đường Hồ Văn Đại vui mừng đạp xe sau khi tuyến đường được gỡ cách ly

Còn bà Đỗ Thị Hệ, 65 tuổi thì chia sẻ, nhà bà có 6 người, bé nhỏ nhất là 19 tháng. Trong thời gian cách ly, gia đình bà được lãnh đạo phường, nhân viên y tế chăm sóc tận tình, được mạnh thường quân đến tặng quà, mọi sinh hoạt trong gia đình diễn ra bình thường, ổn định.

* Sáng 17-8, lãnh đạo Sở Y tế cho biết, tất cả mọi người dân sinh sống trên tuyến đường Hồ Văn Đại sau khi được xét nghiệm với SARS-CoV-2 đã có kết quả âm tính với virus này.

Tin và ảnh: Hạnh Dung
 

Tin xem nhiều