Báo Đồng Nai điện tử
En

Lấy mẫu xét nghiệm cho người dân trong khu vực phong tỏa

10:08, 16/08/2020

(ĐN) – Sáng 16-8, BS. Lê Quang Trung, Phó giám đốc Sở Y tế cho hay, 3 đơn vị y tế tiến hành lấy mẫu xét nghiệm tất cả người dân sinh sống trong khu vực phong tỏa liên quan đến vợ chồng bệnh nhân 595 và bệnh nhân 669 đang sinh sống.

* Trung tâm Hành chính công tỉnh phun sát khuẩn phòng Covid-19

(ĐN) – Sáng 16-8, BS. Lê Quang Trung, Phó giám đốc Sở Y tế cho hay, 3 đơn vị y tế, gồm: Bệnh viện đa khoa Đồng Nai, Bệnh viện đa khoa Thống Nhất, Trung tâm kiểm soát bệnh tật tỉnh tiến hành lấy mẫu xét nghiệm tất cả người dân sinh sống trong khu vực phong tỏa liên quan đến vợ chồng bệnh nhân 595 và bệnh nhân 669 cư ngụ.

Lấy mẫu xét nghiệm Covid-19 cho người dân trên đường Hồ Văn Đại vào sáng 16-8
Lấy mẫu xét nghiệm Covid-19 cho người dân trên đường Hồ Văn Đại vào sáng 16-8 (ảnh: Bích Nhàn)

Hôm nay là ngày thứ 13 khu dân cư này nằm trong tình trạng “nội bất xuất, ngoại bất nhập”. Tất cả 159 hộ dân với 575 người trên tuyến đường Hồ Văn Đại và các hẻm kết nối với tuyến đường tại tổ 13,14,15 (khu phố 3, P. Quang Vinh) đều được lấy mẫu xét nghiệm virus SARS-CoV-2 lần thứ 2.

Theo BS. Lê Quang Trung, tối nay 16-8 sẽ có kết quả xét nghiệm của tất cả những người dân tại khu phong tỏa này. Khi toàn bộ khu dân cư đều âm tính với virus SARS-CoV-2 thì khu vực này sẽ được dỡ phong tỏa vào ngày 17-8.

Trong thời gian phong tỏa, tất cả 575 người trong khu vực đều được theo dõi sức khỏe thường xuyên. Tất cả đều có sức khỏe bình thường, ổn định, không ai có triệu chứng ho, sốt. Trong quá trình thực hiện phong tỏa, người dân cũng chấp hành tốt các quy định và giữ an ninh.

Phun khử khuẩn tại các quầy giải quyết thủ tục hành chính Trung tâm Hành chính công tỉnh
Phun khử khuẩn tại các quầy giải quyết thủ tục hành chính Trung tâm Hành chính công tỉnh (ảnh: Ng.Hà)

* Trong hai ngày cuối tuần (15 và 16-8), Trung tâm Hành chính công tỉnh tổ chức phun sát khuẩn, phòng ngừa dịch Covid-19. Theo đó, tất cả 32 quầy giải quyết thủ tục hành chính của các sở, ngành, nhà để xe, khu phòng chờ tiếp nhận thủ tục hành chính và toàn bộ khuôn viên bên ngoài trung tâm...đều được phun dịch, khử khuẩn.

Giám đốc Trung tâm Hành chính công Nguyễn Thị Thanh Thảo cho biết, khi dịch Covid-19 bùng phát trở lại, trung tâm đã triển khai các văn bản của UBND tỉnh về công tác giải quyết thủ tục hành chính gắn với phòng dịch. Trong đó, có việc tổ chức tuyên truyền cho tổ chức, cá nhân thực hiện nghiêm các quy định phòng dịch khi đến thực hiện thủ tục hành chính tại trung tâm; trang bị buồng khử khuẩn tại cửa ra vào và khuyến khích người dân thực hiện các thủ tục hành chính qua mạng, qua hệ thống bưu chính công ích, tổng đài dịch vụ công 0251.1022… .

Bích Nhàn - Nguyệt Hà

Tin xem nhiều