Báo Đồng Nai điện tử
En

Tin tức nổi bật trên Báo Đồng Nai và Đồng Nai cuối tuần ra ngày 24-4-2020

11:04, 23/04/2020

Đồng Nai thực hiện các biện pháp phòng, chống Covid-19 đến ngày 3-5; những bất lợi khi nhận bảo hiểm xã hội một lần; bức xúc tình trạng hát karaoke ồn ào ở khu dân cư; vox pop truyền hình "Làm gì khi hết giãn cách xã hội?"… là những nội dung nổi bật trên Báo Đồng Nai số 3866 ra ngày 24-4-2020 và website Báo Đồng Nai Online.

Đồng Nai thực hiện các biện pháp phòng, chống Covid-19 đến ngày 3-5; những bất lợi khi nhận bảo hiểm xã hội một lần; bức xúc tình trạng hát karaoke ồn ào ở khu dân cư; vox pop truyền hình “Làm gì khi hết giãn cách xã hội?”… là những nội dung nổi bật trên Báo Đồng Nai số 3866 ra ngày 24-4-2020 và website Báo Đồng Nai Online.

Bìa Báo Đồng Nai và Đồng Nai cuối tuần ra ngày 24-4
Bìa Báo Đồng Nai và Đồng Nai cuối tuần ra ngày 24-4

* Chủ tịch UBND tỉnh Cao Tiến Dũng: Tiếp tục thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19 đến hết ngày 3-5

Chiều 23-4, Chủ tịch UBND tỉnh đã có Chỉ thị về việc tiếp tục thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19. Chủ tịch UBND tỉnh chỉ đạo tiếp tục thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19 từ ngày 23-4 đến hết ngày 3-5-2020.

* Cân nhắc khi quyết định nhận bảo hiểm xã hội một lần

Những ngày qua, tình hình dịch Covid-19 diễn biến phức tạp khiến việc làm và thu nhập của nhiều người lao động (NLĐ) bị ảnh hưởng. Do đó, đã có một bộ phận NLĐ lựa chọn hưởng bảo hiểm xã hội (BHXH) một lần để có khoản chi tiêu trước mắt trang trải cuộc sống. Tuy nhiên, theo khuyến cáo của cơ quan BHXH, điều này sẽ trực tiếp ảnh hưởng đến quyền lợi trước mắt và lâu dài của NLĐ.

* Chợ truyền thống: Tìm chỗ đứng trong bán lẻ hiện đại

Với sự phát triển ngày càng nhanh chóng của các siêu thị, trung tâm thương mại, chuỗi cửa hàng tiện lợi…, để nâng cao tính cạnh tranh, các chợ truyền thống cần được nâng cấp, tạo môi trường kinh doanh hiện đại, văn minh, đảm bảo an toàn vệ sinh thực phẩm… mới có thể thu hút được người tiêu dùng và giữ được vị thế của mình.

* Thêm dịch vụ chăm sóc sức khỏe người dân trong đại dịch Covid-19

Dịch bệnh Covid-19 diễn biến phức tạp khiến nhiều người bệnh ngại hoặc không thể đến bệnh viện để thăm khám vì nhiều lý do khác nhau. Để đáp ứng nhu cầu khám, chữa bệnh của người dân và tuyên truyền nâng cao ý thức phòng bệnh cho mọi người, nhiều bệnh viện trong tỉnh đã có những cách làm sáng tạo.

* Tổ chức cho người khác sử dụng ma túy có thể bị truy cứu trách nhiệm hình sự

Tình trạng các đối tượng tụ tập sử dụng ma túy tập thể tại những cơ sở kinh doanh: quán bar, quán karaoke, nhà nghỉ, phòng trọ... vẫn đang diễn biến phức tạp. Vì lợi nhuận, nhiều chủ và nhân viên các cơ sở kinh doanh bất chấp pháp luật, đứng ra tổ chức, “tiếp tay” hoặc “làm ngơ” cho các đối tượng sử dụng ma túy trong cơ sở kinh doanh của mình.

* “Phiền phức” karaoke thời dịch bệnh

Thời gian gần đây, tình trạng hát karaoke gây ồn ào diễn ra ở nhiều khu dân cư gây bức xúc cho người dân, nhất là trong thời điểm mọi người đều phải ở nhà, thực hiện cách ly xã hội để phòng, chống dịch Covid-19. Ngại mất tình làng, nghĩa xóm nên nhiều người chỉ nhắc nhở, nếu láng giềng không giảm âm thanh thì cũng đành “chịu trận”.

* Vox pop truyền hình: Làm gì khi hết giãn cách xã hội? (xem tại ĐÂY)

Từ 23-4, cả nước cơ bản sẽ dừng thực hiện giãn cách xã hội. “Làm gì khi hết giãn cách xã hội?” là suy nghĩ, là câu hỏi mà chắc chắn nhiều người sẽ đặt ra cho bản thân. Truyền hình Online Báo Đồng Nai đã phỏng vấn nhanh nhiều người dân trong tỉnh về chủ đề này.

* BÁO ĐỒNG NAI CUỐI TUẦN ra số 15 ngày 24-4 với nhiều nội dung thú vị, đặc sắc về các lĩnh vực như đời sống, văn hóa, giải trí, kinh tế…

* Chung sức xây dựng quê hương mạnh giàu

45 năm trôi qua, kể từ đại thắng mùa Xuân năm 1975, giải phóng hoàn toàn miền Nam, thống nhất đất nước, vùng đất Đồng Nai nơi chiến trường “mưa bom bão đạn” năm xưa nay đã “thay da đổi thịt”, vươn mình phát triển đầy ấn tượng. Tiếp nối truyền thống, những thế hệ người Đồng Nai hôm nay đang đoàn kết chung sức, chung lòng xây dựng quê hương giàu mạnh.

* Nhật ký và những lá thư mãi xanh

Giai đoạn đất nước còn chiến tranh, nhật ký và thư từ gần như là phương tiện duy nhất để ghi chép, chuyển thông tin từ tiền tuyến về hậu phương và ngược lại. Thời đó, những lá thư là “liều thuốc tinh thần” quý báu, tiếp thêm sức mạnh cho những người không được ở gần nhau. Không chỉ là tình cảm của một cá nhân mà ẩn chứa trong mỗi con chữ còn là tâm hồn, ý chí của cả một thế hệ.

* Chuyện của 9X và khát vọng “nâng cấp” bánh mì

Bánh mì vốn là món ăn dân dã nhưng lại là nét đặc trưng của ẩm thực Việt, có mặt trên khắp mọi con phố của đất nước. Với hai bạn trẻ Lưu Quý Đồng và Lưu Thị Thu Hương (P.Bửu Long, TP.Biên Hòa), bánh mì không chỉ đơn thuần là món ăn ngon mà còn là hồi ức đẹp về gia đình, động lực để họ bắt tay khởi nghiệp với khát vọng “nâng cấp” thương hiệu bánh mì đường phố.

* Kỳ thị người liên quan đến Covid-19: Vi phạm pháp luật và đạo đức

Những câu chuyện về sự kỳ thị người liên quan đến Covid-19 đã và đang tồn tại trong thời dịch ở những mức độ và biểu hiện khác nhau. Sự kỳ thị ấy xuất phát từ nỗi lo sợ dịch bệnh Covid-19 có thể lây lan cho bản thân, người thân, cộng sự của mình. Nhưng, thận trọng, kiên quyết phòng dịch không đồng nghĩa với việc làm tổn thương người khác.

* Gốm Biên Hòa trên di sản

Gốm Biên Hòa, xưa vốn có một thời kỳ vàng son “trên bến dưới thuyền”, khi mà gốm có mặt ở hầu hết các công trình tại khu vực đền, đài thuộc khu di tích lịch sử trong và ngoài khu vực Đông Nam bộ. Từ các phù điêu, chân dung lịch sử cho tới các cột, kèo trang trí bên ngoài… đều được trang trí và tạo tác bằng gốm sứ Biên Hòa.

* Singapore qua khung cửa xanh

Từ Singapore - vùng tâm điểm dịch bệnh Covid-19 lớn nhất Đông Nam Á hiện nay - chị Hà Lâm Tú Quỳnh (Giám đốc Truyền thông và quan hệ công chúng phụ trách Việt Nam của Google châu Á - Thái Bình Dương), gửi riêng cho Đồng Nai Cuối tuần các ghi nhận “mắt thấy tai nghe” tại chỗ mới nhất.

BĐN

Tin xem nhiều