Báo Đồng Nai điện tử
En

Xe buýt, xe khách liên tỉnh được phép hoạt động

08:04, 23/04/2020

(ĐN)- Chiều 23-4, Sở GT-VT cho biết sẽ tiếp tục tạm ngưng các tuyến xe cố định nội tỉnh, xe buýt nội tỉnh, xe taxi từ ngày 23-4 cho đến khi có thông báo mới.

(ĐN)- Chiều 23-4, thông tin từ Sở GT-VT cho biết sẽ tiếp tục tạm ngưng các tuyến xe cố định nội tỉnh, xe buýt nội tỉnh, xe taxi từ ngày 23-4 cho đến khi có thông báo mới.

Các chuyến xe hợp đồng, xe tuyến cố định, xe buýt tại Bến xe Biên Hòa sẽ hoạt động trở lại từ ngày 24-4
Xe buýt, xe khách liên tỉnh chỉ được hoạt động trở lại tối đa 30%... (ảnh minh họa)

Cũng theo Sở GT-VT, đối với các tuyến xe khách, xe buýt liên tỉnh chỉ hoạt động tối đa 30% theo biểu đồ đến các tỉnh thuộc nhóm có nguy cơ và tối đa 50% theo biểu đồ đối với các tỉnh thuộc nhóm nguy cơ thấp (tối thiểu không nhỏ hơn 1 chuyến/ngày); đối với xe hợp đồng, xe du lịch chỉ hoạt động tối đa 30% theo tổng số xe của đơn vị kinh doanh vận tải đến các tỉnh thuộc nhóm có nguy cơ và tối đa 50% theo tổng số xe của đơn vị kinh doanh vận tải đến các tỉnh thuộc nhóm nguy cơ thấp.

 Các chuyến xe được phép hoạt động thuộc các trường hợp nêu trên phải được khử trùng xe trước và sau khi đón khách, không chở quá 50% số ghế và khách ngồi cách 1 ghế trên xe. Lái xe, nhân viên phục vụ phải chấp hành đầy đủ các quy định khai báo y tế, dung dịch rửa tay sát khuẩn (có ít nhất 60% nồng độ cồn), đeo khẩu trang…

Sở GT-VT giao Trung tâm Quản lý điều hành vận tải hành khách công cộng triển khai đến các đơn vị kinh doanh vận tải xe buýt, các đơn vị liên quan rà soát tần suất chạy xe, biểu đồ chạy xe phù hợp theo quy định đối với các xe buýt liên tỉnh, nội tỉnh. Các bến xe, lực lượng thanh tra giao thông phối hợp chặt chẽ kiểm tra, xử lý, đảm bảo thực hiện đúng quy định phòng, chống dịch Covid-19 của Chính phủ.

Thanh Hải

Tin xem nhiều
Liên kết hữu ích