Báo Đồng Nai điện tử
En

Sớm gỡ khó những vướng mắc tại công trình trạm biến áp 110kV Giang Điền

04:03, 04/03/2020

(ĐN) - Ngày 4-3, Phó chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Quốc Hùng đã chủ trì buổi họp với các sở, ngành, các địa phương: TP.Biên Hòa và H.Trảng Bom để nghe những khó khăn, vướng mắc trong công tác bồi thường, giải phóng mặt bằng công trình trạm biến áp (TBA) 110kV Giang Điền.

(ĐN) - Ngày 4-3, Phó chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Quốc Hùng đã chủ trì buổi họp với các sở, ngành, các địa phương: TP.Biên Hòa và H.Trảng Bom để lắng nghe những khó khăn, vướng mắc trong công tác bồi thường, giải phóng mặt bằng công trình trạm biến áp (TBA) 110kV Giang Điền.

Phó chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Quốc Hùng chủ trì cuộc họp
Phó chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Quốc Hùng chủ trì cuộc họp

Theo đơn vị chủ đầu tư dự án là Ban Quản lý dự án điện lực miền Nam (thuộc Tổng công ty điện lực miền Nam), tổng kinh phí của dự án khoảng 94,5 tỷ đồng. Dự án gồm phần TBA 110kV Giang Điền có công suất 80MVA và 6 lộ ra 22kV, giai đoạn đầu lắp 1 máy công suất 40MVA. Tuyến đường dây đấu nối dài gần 9,4km trong đó có hơn 7km đi qua TP.Biên Hòa với 29 vị trí móng trụ, phần còn lại đi qua huyện Trảng Bom với 7 vị trí móng trụ và phần TBA 110kV.

Đại diện Ban quản lý dự án điện lực miền Nam báo cáo những vướng mắc trong công tác giải phóng mặt bằng trạm biến áp 110kV Giang Điền
Đại diện Ban quản lý dự án điện lực miền Nam báo cáo những vướng mắc trong công tác giải phóng mặt bằng trạm biến áp 110kV Giang Điền

Hiện nay, phần TBA Giang Điền đã hoàn tất việc xây dựng trạm. Tuy nhiên, phần đường dây đấu nối hiện mới có mặt bằng 30/36 vị trí đã hoàn thành, còn lại 6 vị trí chưa có mặt bằng nên chưa thi công kéo dây. Nguyên nhân dẫn đến dự án chậm tiến độ là do công tác giải phóng mặt bằng phục vụ thi công các trụ điện kéo dài.

Phó chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Quốc Hùng yêu cầu TP.Biên Hòa, H.Trảng Bom và các sở, ngành liên quan chủ động phối hợp với Ban Quản lý dự án điện lực miền Nam, Công ty TNHH một thành viên Điện lực Đồng Nai (PC Đồng Nai) khẩn trương tháo gỡ những vướng mắc hiện nay. Riêng về công trình TBA 110kV Giang Điền, lãnh đạo tỉnh chỉ đạo các địa phương cần sớm có phương án bàn giao mặt bằng các vị trí móng trụ còn vướng mắc để đơn vị chủ đầu tư tiến hành thi công trong tháng 5-2020, đảm bảo hoàn thành và đưa công trình đi vào hoạt động trong năm nay.

Tin, ảnh: Lam Phương

Tin xem nhiều