Báo Đồng Nai điện tử
En

Tin tức nổi bật trên Báo Đồng Nai ra ngày 4-3-2020

10:03, 03/03/2020

Đồng Nai chủ động phòng dịch Covid-19, ổn định sản xuất kinh doanh; nỗ lực thúc đẩy chương trình Mỗi xã một sản phẩm; nhiều người đi học lái xe "đón đầu" quy định mới; phóng sự truyền hình về sự xâm lấn của cây mai dương tại Hồ Trị An…là những nội dung nổi bật trên Báo Đồng Nai số 3815 ra ngày 4-3-2020 và website Báo Đồng Nai Online.

Bìa số báo ra ngày 4-3-2020
Bìa số báo ra ngày 4-3-2020

Đồng Nai chủ động phòng dịch Covid-19, ổn định sản xuất kinh doanh; nỗ lực thúc đẩy chương trình Mỗi xã một sản phẩm; nhiều người đi học lái xe “đón đầu” quy định mới; phóng sự truyền hình về sự xâm lấn của cây mai dương tại Hồ Trị An…là những nội dung nổi bật trên Báo Đồng Nai số 3815 ra ngày 4-3-2020 và website Báo Đồng Nai Online.

* Để nông sản thoát vòng luẩn quẩn “được mùa mất giá”

Tình trạng “giải cứu” nông sản không ngừng tái diễn trong suốt thời gian qua có nguyên nhân của sự yếu kém về công nghệ bảo quản, chế biến sau thu hoạch nông sản. Phát triển ngành công nghiệp chế biến sâu là hướng đi quan trọng để nông sản Việt Nam hướng đến thị trường toàn cầu; giúp gia tăng giá trị và góp phần giải quyết tình trạng “được mùa rớt giá”.

* Chú trọng phòng dịch cùng với ổn định sản xuất kinh doanh

Ngày 3-3, UBND tỉnh đã tổ chức hội nghị giao ban kinh tế - xã hội 2 tháng đầu năm và đề ra nhiệm vụ trong tháng 3-2020. Trong bối cảnh dịch Covid-19 diễn biến phức tạp trên thế giới, hội nghị đã tập trung thảo luận, đánh giá ảnh hưởng của dịch bệnh đối với đời sống, hoạt động sản xuất kinh doanh trong tỉnh cũng như xác định các nhiệm vụ, giải pháp nhằm vượt qua khó khăn, đảm bảo các mục tiêu phát triển kinh tế - xã hội.

* Phát triển thương hiệu cho sản phẩm OCOP

Chương trình Mỗi xã một sản phẩm (OCOP) được Đồng Nai khởi động vào cuối tháng 3-2019. Đến nay, toàn tỉnh có 17 sản phẩm được chứng nhận OCOP, trong đó 2 sản phẩm đạt tiêu chuẩn 4 sao. Chương trình OCOP góp phần khuyến khích nhiều doanh nghiệp, cơ sở sản xuất tích cực khai thác tiềm năng của các đặc sản nông thôn, hướng tới xây dựng những thương hiệu lớn cho nông sản địa phương.

* Kết nối tình thương trong cộng đồng

Không chỉ sử dụng mạng xã hội để tìm kiếm bạn bè, bán hàng, trao đổi thông tin… nhiều cá nhân, đội nhóm từ thiện còn sử dụng hiệu quả không gian mạng để kêu gọi sự giúp đỡ của cộng đồng dành cho những hoàn cảnh khó khăn. Thông qua mạng xã hội, nhiều nguồn lực đã được tập hợp để giúp đỡ cho nhiều người có hoàn cảnh khó khăn cần giúp đỡ trong thực tế.

* Phá án nhờ tin báo tố giác tội phạm

Trong thời gian qua, có khá nhiều nguồn tin có giá trị từ người dân đã giúp cơ quan công an phát hiện, triệt phá các băng nhóm tội phạm như: trộm cắp, cướp giật tài sản; mua bán, tàng trữ và sử dụng trái phép chất ma túy; hoạt động “tín dụng đen”...

* “Rủ nhau” đi học lái xe ô tô

Để siết chặt và nâng cao chất lượng trong đào tạo và sát hạch giấy phép lái xe, từ ngày 1-5, Bộ Giao thông - vận tải áp dụng nhiều quy định mới về nội dung học cũng như độ khó trong các bài thi. Do đó, thời gian qua, nhiều người đã “rủ nhau” đi học lái xe với hy vọng học trước để dễ thi đậu.

* Phóng sự truyền hình: Cây mai dương - Cảnh báo từ vùng bán ngập Hồ Trị An (xem tại ĐÂY)

Vùng bán ngập Hồ Trị An đang từng ngày bị cây mai dương xâm lấn với tốc độ đáng lo ngại. Gần 70% trong số 25 ngàn ha của vùng bán ngập này hiện đã dày đặc loại sinh vật ngoại lai nguy hiểm nhất thế giới này. Đẩy lùi sự xâm lấn của cây mai dương ở vùng bán ngập đang là nhiệm vụ vô cùng gian nan.

Cùng nhiều thông tin đặc sắc, thiết thực khác...

BĐN

Tin xem nhiều