Báo Đồng Nai điện tử
En

Tin tức nổi bật trên Báo Đồng Nai ra ngày 19-2-2020

11:02, 18/02/2020

Toàn tỉnh cảnh giác cao độ với dịch bệnh Covid-19; thiếu hụt nguồn máu dự trữ do dịch Covid-19; họp phân bổ nguồn kinh phí chi khám, chữa bệnh BHYT năm 2020; nhiều cơ hội việc làm tại vùng dự án Sân bay Long Thành; phóng sự truyền hình về người thợ hớt tóc giàu lòng nhân ái… là những nội dung nổi bật trên Báo Đồng Nai số 3801 ra ngày 19-2-2020 và website Báo Đồng Nai Online.

Bìa số báo ra ngày 19-2-2020
Bìa số báo ra ngày 19-2-2020

Toàn tỉnh cảnh giác cao độ với dịch bệnh Covid-19; thiếu hụt nguồn máu dự trữ do dịch Covid-19; họp phân bổ nguồn kinh phí chi khám, chữa bệnh BHYT năm 2020; nhiều cơ hội việc làm tại vùng dự án Sân bay Long Thành; phóng sự truyền hình về người thợ hớt tóc giàu lòng nhân ái… là những nội dung nổi bật trên Báo Đồng Nai số 3801 ra ngày 19-2-2020.

* Cấp tốc bổ sung nguồn máu dự trữ

Do ảnh hưởng của dịch bệnh Covid-19 nên thời gian qua, hàng loạt đợt tiếp nhận máu hiến do Hội Chữ thập đỏ tỉnh phối hợp với Trung tâm truyền máu Bệnh viện Chợ Rẫy (TP.Hồ Chí Minh) dự kiến thực hiện phải hủy bỏ. Không được cấp bổ sung máu nên các bệnh viện trong tỉnh đang rơi vào tình trạng thiếu hụt nguồn máu dự trữ trầm trọng, ảnh hưởng không nhỏ đến công tác cấp cứu, điều trị cho bệnh nhân.

* Cảnh giác cao độ với dịch bệnh Covid-19

Dù toàn tỉnh chưa ghi nhận trường hợp nào nhiễm Covid-19 nhưng theo Chủ tịch UBND tỉnh Cao Tiến Dũng, mọi công tác phòng, chống dịch bệnh phải được triển khai đồng bộ trên tinh thần cảnh giác cao độ, không được chủ quan, lơ là. Ngoài sự chuẩn bị kỹ lưỡng của ngành Y tế, các ngành chức năng cũng phải luôn trong tư thế sẵn sàng để chung tay đẩy lùi dịch bệnh.

* Phân bổ nguồn kinh phí chi khám, chữa bệnh bảo hiểm y tế năm 2020: Đảm bảo công tác chăm sóc sức khỏe cho người dân

“Trong tuần này, BHXH tỉnh và Sở Y tế phải thống nhất để trình UBND tỉnh nội dung giao dự toán chi khám, chữa bệnh BHYT năm 2020 cho các cơ sở y tế trong tỉnh sao cho hợp lý nhất. Mục đích cuối cùng là đảm bảo công tác chăm sóc sức khỏe cho người dân”. Đó là chỉ đạo của Phó chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Hòa Hiệp tại cuộc họp với các đơn vị liên quan vào sáng 18-2 về việc phân bổ nguồn kinh phí chi khám, chữa bệnh BHYT năm 2020.

* Sẽ có “phiên bản” FDI mới của Đồng Nai

Căn cứ vào Nghị quyết 50/ NQ-TW của Ban Chấp hành Trung ương, Đồng Nai tiếp tục đưa chất lượng, hiệu quả, công nghệ và bảo vệ môi trường là yêu cầu hàng đầu trong thu hút đầu tư trực tiếp nước ngoài (FDI). Tỉnh ưu tiên các dự án công nghệ cao, công nghệ sạch, quản trị hiện đại, có giá trị gia tăng cao.

* Nhiều cơ hội việc làm cho người dân vùng dự án sân bay

Theo thống kê, hiện tại nhiều doanh nghiệp ở vùng dự án Cảng hàng không quốc tế Long Thành (vùng dự án) đang có nhu cầu tuyển dụng từ vài trăm đến hàng ngàn lao động. Đây là cơ hội việc làm cho người dân huyện lân cận nói chung và người dân vùng dự án nói riêng; cơ hội nghề nghiệp cho học sinh, sinh viên trên địa bàn khi nhiều dự án khu, cụm công nghiệp mới sắp hình thành.

* Ngăn ngừa sử dụng, tàng trữ vũ khí trái phép

Vừa qua, trên địa bàn cả nước nói chung và ở Đồng Nai nói riêng, tình trạng mua bán, vận chuyển, tàng trữ và sử dụng trái phép vũ khí, hung khí nguy hiểm diễn ra khá phức tạp. Đặc biệt, việc các đối tượng sử dụng các loại vũ khí (súng, đạn) này để giải quyết mâu thuẫn, gây án, chống trả lực lượng chức năng có ảnh hưởng không nhỏ đến tình hình an ninh trật tự.

* Xử nghiêm hành vi lấn chiếm không gian công cộng

Hiện nay, tình trạng lấn chiếm không gian công cộng (như: vỉa hè, chân cầu vượt, nhà chờ xe buýt, lối đi bộ trên cầu...) để buôn bán, đậu xe và thậm chí để vứt rác thải đang diễn ra khá phổ biến tại TP.Biên Hòa, làm ảnh hưởng đến an toàn giao thông, gây mất mỹ quan đô thị, ô nhiễm môi trường.

* Phóng sự truyền hình: Người thợ hớt tóc có tấm lòng nhân ái (xem tại ĐÂY)

Suốt 10 năm qua, anh Nguyễn Thanh Liêm (ấp Bình Phú, xã Long Tân, huyện Nhơn Trạch) duy trì đều đặn công việc cắt tóc miễn phí cho nhiều người bệnh liệt giường trong xã. Người thợ hớt tóc nghèo này còn tích cực tham gia hiến máu nhân đạo và đã đăng ký hiến xác sau khi qua đời.

Cùng nhiều thông tin đặc sắc, thiết thực khác...

BĐN

Tin xem nhiều