Báo Đồng Nai điện tử
En

Vụ đòi nợ ở Bệnh viện ĐK Tâm Hồng Phước: Khởi tố 4 đối tượng cho vay lãi nặng

04:01, 01/01/2020

(ĐN)- Ngày 1-1-2020, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an TP.Biên Hòa đã ra quyết định khởi tố 4 vụ án; khởi tố, bắt tạm giam 4 bị can liên quan đến vụ đòi nợ tại Bệnh viện đa khoa (ĐK) Tâm Hồng Phước vào ngày 21-12-2019 để điều tra về hành vi cho vay lãi nặng...

(ĐN)- Ngày 1-1-2020, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an TP.Biên Hòa đã ra quyết định khởi tố 4 vụ án, khởi tố bắt tạm giam 4 bị can liên quan đến vụ đòi nợ tại Bệnh viện đa khoa (ĐK) Tâm Hồng Phước vào ngày 21-12-2019 để điều tra về hành vi cho vay lãi nặng trong giao dịch dân sự được quy định tại Điều 201, Bộ Luật hình sự.

Một số đối tượng bị bắt giữ sau khi xảy ra vụ đòi nợ
Một số đối tượng bị bắt giữ sau khi xảy ra vụ đòi nợ

Theo đó, 4 bị can bị khởi tố, bắt giam gồm: Nguyễn Hữu Vương (39 tuổi, quê tỉnh Hưng Yên, ngụ phường Trảng Dài (TP.Biên Hòa); Vy Kim Dung (30 tuổi, ngụ phường Tam Hiệp (TP.Biên Hòa); Phạm Văn Tình (36 tuổi) và Nguyễn Trọng Tuyên (30 tuổi) đều quê TP.Hải Phòng.

Liên quan đến vụ việc này, trước đó, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh đã ra quyết định khởi tố, bắt tạm giam Đặng Quang Toàn (biệt danh “Toàn Đen”, 38 tuổi, quê TP.Hải Phòng) để điều tra về hành vi cướp tài sản.

Như thông tin đã phản ảnh, chiều 21-12-2019, do nhiều lần đòi nợ không được, một nhóm đối tượng kéo đến Bệnh viện đa khoa Tâm Hồng Phước do bác sĩ Nguyễn Thế Thử làm giám đốc để đòi nợ. Tuy nhiên, do không đòi được nợ, Toàn đã tấn công bác sĩ Thử cướp bọc tiền 500 triệu đồng trong ngăn kéo.

Sau khi vụ việc xảy ra, Công an tỉnh phối hợp với Công an TP.Biên Hòa bắt giữ 14 đối tượng liên quan để phục vụ công tác điều tra. Quá trình điều tra, cơ quan công an xác định, hành vi của Toàn có dấu hiệu cướp tài sản nên đã chuyển cho Công an tỉnh thụ lý.

Riêng số đối tượng còn lại được giao cho Công an TP.Biên Hòa điều tra về hành vi cho vay lãi nặng. Sau một thời gian điều tra, cơ quan công an đã củng cố hồ sơ, làm rõ được hành vi của 4 đối tượng trên, số còn lại đang tiếp tục xác minh.

Theo xác minh của cơ quan công an, thời gian gần đây, các đối tượng này cho bác sĩ Thử vay số tiền hàng trăm triệu đồng và thu tiền góp theo ngày với lãi suất từ khoảng 20 đến 60%/tháng. Với thủ đoạn này, các đối tượng đã thu lợi bất chính từ hoạt động cho vay lãi nặng số tiền hàng trăm triệu đồng.

Hiện vụ việc đang được công an tiếp tục điều tra, làm rõ.

Trần Danh

 

Tin xem nhiều