Báo Đồng Nai điện tử
En

Huyện Xuân Lộc có trên 75,2% hộ dân sử dụng nước sạch

02:11, 28/11/2019

(ĐN) - Theo báo cáo của UBND huyện Xuân Lộc, tính đến nay, tỷ lệ hộ sử dụng nước sạch của huyện đạt trên 75,2%. Riêng tại địa bàn thị trấn Gia Ray, đến nay tỷ lệ người dân có nước sạch sinh hoạt 100%.

 

(ĐN) - Theo báo cáo của UBND huyện Xuân Lộc, tính đến nay, tỷ lệ hộ sử dụng nước sạch của huyện đạt trên 75,2%. Riêng tại địa bàn thị trấn Gia Ray, đến nay tỷ lệ người dân có nước sạch sinh hoạt  đạt 100%.

Trạm xử lí nước sạch xã Lang Minh, Huyện xuân lộc
Trạm xử lý nước sạch tại xã Lang Minh, huyện xuân lộc

Để đạt được mục tiêu trên 80% hộ dân sử dụng nước sạch vào cuối năm 2020, hiện nay Xuân Lộc đã triển khai nhiều giải pháp tích cực như: tiếp tục  phát triển hệ thống ống dẫn nước từ 2 nhà máy xử lý nước sạch tập trung của huyện gồm: Gia Ray (công suất 7.500 m3/ngày đêm) và Tâm Hưng Hòa (công suất 10.000m3/ngày đêm) đến các xã; đầu tư nâng cấp công suất xử lý nước từ các trạm cung cấp nước của các xã.

Riêng đối với các địa bàn vùng xa, dân cư thưa thớt, hệ thống ống dẫn chưa thể phát triển đến thì huyên sẽ thực hiện việc hỗ trợ, hoặc khuyến khích người dân tự trang bị hệ thống lọc nước tại hộ gia đình.

Ngoài ra, huyện Xuân Lộc cũng đang tính toán phương án đưa nước sạch từ trạm xử lý nước Suối Tre thuộc TP. Long Khánh về phục vụ cho bà con nhân dân xã Xuân Định. Đồng thời đề nghị Công ty TNHH Vina Tak sớm triển khai dự án lọc nước tại xã Xuân Thành.

Tin, ảnh: Hải Đình

Tin xem nhiều