Báo Đồng Nai điện tử
En

Phải giải quyết kiến nghị của cử tri trên cơ sở quy định pháp luật

01:11, 28/11/2019

(ĐN)-Sáng 28-11, tại huyện Long Thành đã diễn ra hội nghị tiếp xúc cử tri sau Kỳ họp thứ 8 (Quốc hội khoá XIV). Tham dự hội nghị có các vị Đại biểu Quốc hội: Võ Văn Thưởng, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Trung ương Đảng, Trưởng ban Tuyên giáo Trung ương; Bùi Xuân Thống, Phó trưởng đoàn chuyên trách Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh; Nguyễn Thị Như Ý, Chủ tịch Liên đoàn Lao động tỉnh.

(ĐN)-Sáng 28-11, tại huyện Long Thành đã diễn ra hội nghị tiếp xúc cử tri sau kỳ họp thứ 8 (Quốc hội khoá XIV). Tham dự hội nghị có các vị Đại biểu Quốc hội: Võ Văn Thưởng, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Trung ương Đảng, Trưởng ban Tuyên giáo Trung ương; Bùi Xuân Thống, Phó trưởng đoàn chuyên trách Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh; Nguyễn Thị Như Ý, Chủ tịch Liên đoàn Lao động tỉnh.

Toàn cảnh buổi tiếp xúc cử tri huyện Long Thành của Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh
Toàn cảnh buổi tiếp xúc cử tri huyện Long Thành của Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh

Cùng dự hội nghị có Phó bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Cao Tiến Dũng; Ủy viên Ban TVTU, Trưởng ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Thái Bảo; Vụ trưởng, Trưởng cơ quan đại diện Ban Tuyên giáo Trung ương tại TP.Hồ Chí Minh Đặng Mạnh Trung; lãnh đạo các sở ngành của tỉnh và huyện Long Thành. 

Đại biểu Quốc hội Nguyễn Thị Như Ý báo cáo với cử tri về kết quả của kỳ họp thứ 8
Đại biểu Quốc hội Nguyễn Thị Như Ý báo cáo với cử tri về kết quả của Kỳ họp thứ 8

Tại hội nghị, Đại biểu Quốc hội Nguyễn Thị Như Ý đã báo cáo với cử tri kết quả Kỳ họp thứ 8 diễn ra tại thủ đô Hà Nội (từ 21-10 đến 27-11) với các nội dung trọng tâm, gồm: Công tác lập pháp; thảo luận tình hình kinh tế - xã hội, ngân sách nhà nước, quyết định các vấn đề quan trọng của đất nước; công tác giám sát tối cao của Quốc hội.

Cử tri Khu Kim Sơn, thị trấn Long Thành nêu kiến nghị về việc đẩy nhanh tiến độ các dự án trên địa bàn, đồng thời đảm bảo quyền lợi cho người dân
Cử tri Khu Kim Sơn, thị trấn Long Thành nêu kiến nghị về việc đẩy nhanh tiến độ các dự án trên địa bàn, đồng thời đảm bảo quyền lợi cho người dân

Đại biểu Quốc hội Nguyễn Thị Như Ý cũng đã báo cáo với cử tri về kết quả hoạt động của Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh tại kỳ họp thứ 8. Trong thời gian hơn 1 tháng diễn ra kỳ họp, các vị Đại biểu Quốc hội của tỉnh đã tham gia đầy đủ các hoạt động với tinh thần, trách nhiệm cao. Qua đó đã có 36 ý kiến được đại biểu thảo luận trực tiếp tại tổ và tại hội trường của Quốc hội. Đại biểu tỉnh đã có 2 câu hỏi chất vấn trực tiếp đối với Thủ tướng Chính phủ và Bộ trưởng Bộ Nội vụ, ngoài ra còn có 4 chất vấn bằng văn bản đối với các Bộ: Công thương, Thông tin - truyền thông, Nông nghiệp - phát triển nông thôn, Giao thông - vận tải. 

Phó trưởng đoàn chuyên trách Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Bùi Xuân Thống trao đổi với cử tri tại buổi tiếp xúc
Phó trưởng đoàn chuyên trách Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Bùi Xuân Thống trao đổi với cử tri tại buổi tiếp xúc

Sau phần báo cáo của Đại biểu Quốc hội tỉnh, đã có 12 lượt cử tri huyện Long Thành nêu ý kiến về 20 vấn đề liên quan. Trong đó cử tri ở Khu Kim Sơn, trị trấn Long Thành nêu, trên địa bàn khu Kim Sơn có nhiều dự án đang triển khai nhưng tiến độ chậm, trong khi hạ tầng giao thông xuống cấp, nhà dân không được sửa chữa khiến đời sống gặp nhiều khó khăn. Cử tri đề nghị giá đền bù đất phải sát với thực tế, đồng thời đảm bảo ổn định chỗ ở cho người dân bị thu hồi đất.

Cử tri cũng phản ánh, thủ tục tách thửa đất còn rườm rà phức tạp, làm ảnh hưởng đến quyền lợi của người dân. Đối với công tác cải cách hành chính, cử tri cho rằng, còn nhiều khó khăn cho người dân, người dân còn phải đi lại nhiều lần, thậm chí phát sinh ra tiêu cực trong quá trình giải quyết thủ tục hành chính.

Đại biểu Võ Văn Thưởng trao đổi thêm với lãnh đạo tỉnh và huyện Long Thành sau buổi tiếp xúc cử tri
Đại biểu Võ Văn Thưởng trao đổi thêm với lãnh đạo tỉnh và huyện Long Thành sau buổi tiếp xúc cử tri

Cũng tại hội nghị tiếp xúc, cử tri huyện Long Thành đã kiến nghị với Đại biểu Quốc hội nhiều lượt ý kiến liên quan đến nội dung giải quyết khiếu nại về đất đai, thi hành án kéo dài. Cử tri mong Đại biểu Quốc hội giám sát đôn đốc cơ quan chức năng giải quyết và trả lời sớm cho người dân.

Phát biểu với cử tri huyện Long Thành, Phó trưởng đoàn chuyên trách Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Bùi Xuân Thống đã ghi nhận và tiếp thu các ý kiến và kiến nghị của cử tri. Ông Thống khẳng định, những vấn đề mà cử tri kiến nghị tại lần tiếp xúc cử tri trước Kỳ họp thứ 8 và tại buổi tiếp xúc hôm nay, Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh đang tiếp tục quan tâm, đồng thời đôn đốc các cơ quan chức năng xử lý. Khi có kết quả xử lý cụ thể, Đoàn đại biểu Quốc hội sẽ yêu cầu cơ quan chức năng trả lời sớm cho cử tri được biết. 

Chia sẻ với cử tri một số sự việc cụ thể liên quan đến khiếu nại về đất đai, thi hành án, ông Bùi Xuân Thống cho rằng, tất cả các sự việc phải được giải quyết trên cơ sở quy định của pháp luật để đảm bảo quyền lợi cho người dân.  

Tin, ảnh: Công Nghĩa

Tin xem nhiều