Báo Đồng Nai điện tử
En

Xác định nghi can cướp ngân hàng ở Xuân Lộc

08:09, 06/09/2017

(ĐN)- Chiều tối ngày 6-9, nguồn tin của báo Đồng Nai xác nhận, cơ quan công an đã xác định được nghi can tham gia vụ cướp ngân hàng xảy ra tại thị trấn Gia Ray, huyện Xuân Lộc vào ngày 1-9 và đang ráo riết truy tìm đối tượng này.

[links()](ĐN)- Chiều tối ngày 6-9, nguồn tin của báo Đồng Nai xác nhận, cơ quan công an đã xác định được nghi can tham gia vụ cướp ngân hàng xảy ra tại thị trấn Gia Ray, huyện Xuân Lộc vào ngày 1-9 và đang ráo riết truy tìm đối tượng này.

hình ảnh nhận dạng về đối tượng nghi vấn được công an lấy từ hệ thống camera an ninh
Hình ảnh nhận dạng về đối tượng nghi vấn và chiếc xe máy màu đỏ được công an lấy từ hệ thống camera an ninh

Theo đó, nghi can trong vụ cướp được xác định là P.M.H (28 tuổi, ngụ ấp 2, xã Xuân Hòa, huyện Xuân Lộc). Việc xác định H. là nghi can thực hiện vụ cướp xuất phát từ chiếc xe máy được người dân phát hiện tại khu rừng thuộc lâm trường Gia Phu (Ban quản lý rừng phòng hộ Xuân Lộc) thuộc xã Xuân Hòa, huyện Xuân Lộc.

Theo nguồn tin trên, sau khi phát hiện chiếc xe nghi là đối tượng đã sử dụng để tẩu thoát sau khi thực hiện vụ cướp, công an đã xác định, chủ xe là anh P.V.L (anh trai của H.).

Làm việc với cơ quan công an, L. khai trước đó có cho em trai là P.M.H mượn chiếc xe trên để đi lại. Tuy nhiên, sau đó chiếc xe lại được người dân phát hiện tại khu rừng này. Hiện cơ quan công an cũng đang tạm giữ L. để tiếp tục xác minh đối tượng liên quan đến vụ cướp - nguồn tin trên cho biết.

Lực lượng công an đã phong tỏa và khám nghiệm hiện trường vụ án. (Anh: M.H)
Lực lượng công an phong tỏa và khám nghiệm hiện trường vụ án (Anh: M.H)

Như thông tin đã phản ánh, trước đó khoảng 10 giờ 40 ngày 1-9, một thanh niên đã xông vào Ngân hàng HDbank chi nhánh Xuân Lộc đóng trên đường Trần Phú, thuộc KP.3, thị trấn Gia Ray, huyện Xuân Lộc khống chế các nhân viên cướp số tiền hàng trăm triệu đồng.

Sau khi bỏ đi, đối tượng này bỏ lại một quả mìn tự chế để uy hiếp những người có mặt. Trên đường bỏ trốn, đối tượng có đánh rơi hơn 40 triệu đồng được người dân nhặt và nộp lại cho công an.

Được biết, nghi can liên quan đến vụ cướp này đã từng là đối tượng tham gia đặt mìn khủng bố tại tỉnh Bình Dương vào năm 2010.

Trần Danh

Tin xem nhiều
Liên kết hữu ích