Báo Đồng Nai điện tử
En

Ngày thứ nhất Kỳ thi THPT năm 2017: 196 thí sinh bỏ thi

02:06, 23/06/2017

(ĐN) – Theo thông tin từ Sở GD-ĐT, kết thúc 2 môn thi Ngữ văn và Toán của ngày thi thứ nhất Kỳ thi THPT quốc gia năm 2017, toàn tỉnh có 196 thí sinh bỏ thi, không có thí sinh nào vi phạm quy chế thi.

*Có 1 thí sinh vi phạm quy chế

(ĐN) – Theo thông tin từ Sở GD-ĐT, kết thúc 2 môn thi Ngữ văn và Toán của ngày thi thứ nhất Kỳ thi THPT quốc gia năm 2017, toàn tỉnh có 196 thí sinh bỏ thi, 1 thí sinh tại Hội đồng thi Trường THPT Văn Hiến (TX.Long Khánh) sử dụng điện thoại trong phòng thi và đã bị đình chỉ thi.

Thí sinh tranh thủ thảo luận trước khi bước vào các môn thi.
Thí sinh tranh thủ thảo luận trước khi bước vào các môn thi.

[links()]Buổi sáng thi môn ngữ văn có 162 thí sinh bỏ thi và buổi chiều thi môn toán có thêm 34 thí sinh bỏ thi. Hội đồng thi tại Trường THCS Trần Hưng Đạo dành cho đối tượng thí sinh tự do có số thí sinh bỏ thi cao nhất với 52 thí sinh.

Cũng theo Sở GD-ĐT, ngày thi đầu tiên đã diễn ra an toàn, nghiêm túc và không có thí sinh và cán bộ coi thi nào vi phạm quy chế. Trước cổng các Hội đồng thi đều trật tự, không có sự cố nào đáng kể.

Ở môn Ngữ văn buổi sáng, đề thi được đánh giá là khá dễ nên thí sinh làm bài tốt, nhiều thí sinh hoàn thành bài thi ra sớm từ 30 tới 35 phút. Môn ngữ văn cũng là môn thi tự luận duy nhất kỳ thi THPT quốc gia năm nay.

Người nhà vẫn tiếp tục theo dõi sát sao các thí sinh tham dự kỳ thi
Người nhà vẫn tiếp tục theo dõi sát sao các thí sinh tham dự kỳ thi

Với môn toán buổi chiều, thời gian thi là 90 phút bằng hình thức trắc nghiệm. Theo nhiều thí sinh, đề thi vừa sức, không quá khó.

Ngày 23-6, thí sinh sẽ thi bài thi tổ hợp khoa học tự nhiên với các môn lý - hóa và sinh học, thời gian làm bài 150 phút. Đây cũng là lần đầu tiên thí sinh thi môn tổ hợp kết hợp 3 môn trong 1 bài thi. Buổi chiều, thí sinh thi môn ngoại ngữ cũng bằng hình thức trắc nghiệm, thời gian làm bài 60 phút.

Kỳ thi THPT quốc gia năm 2017, Đồng Nai có gần 26.200 thí sinh tham gia thi.

Tin và ảnh: Công Nghĩa

Tin xem nhiều