Báo Đồng Nai điện tử
En

Kỳ thi THPT quốc gia: Môn ngữ văn mở đầu dễ thở

10:06, 22/06/2017

(ĐN) - Sáng 22-6, gần 26.200 thí sinh của Đồng Nai đã bước vào Kỳ thi THPT quốc gia năm 2017. Buổi sáng, thí sinh thi môn ngữ văn, thời gian làm bài 120 phút, thay vì 180 phút như mọi năm.

[links()](ĐN) - Sáng 22-6, gần 26.200 thí sinh của Đồng Nai đã bước vào Kỳ thi THPT quốc gia năm 2017. Buổi sáng, thí sinh thi môn ngữ văn, thời gian làm bài 120 phút, thay vì 180 phút như mọi năm.

Một phụ huynh đứng ngoài cổng đầu giờ sáng theo dõi con thi môn Ngữ văn
Một phụ huynh đứng ngoài cổng đầu giờ sáng theo dõi con thi môn Ngữ văn

Hầu hết các thí sinh đều đến các hội đồng thi đúng giờ. Đúng 7 giờ 30 phút, thời gian làm bài thi bắt đầu, thì đến 9 giờ đã có nhiều thí sinh ra khỏi phòng thi với gương mặt tự tin, phấn khởi, do đã làm bài xong.

Nhiều em cho biết, đã làm hết các câu hỏi với 2 tờ giấy thi. Đề thi dễ, bám sát chương trình như định hướng của giáo viên khi cho học sinh ôn tập.

Một trong những thí sinh đầu tiên thi môn văn bước ra khỏi phòng thi sớm sáng 22-6
Một trong những thí sinh đầu tiên thi môn văn phấn khởi bước ra khỏi phòng thi sớm vào sáng 22-6

Đề thi gồm 2 phần, là: đọc hiểu và làm văn. Phần đọc hiểu nói về “sự thấu cảm”. Các định nghĩa về “sự thấu cảm” đã được người ra đề thi “mớm” sẵn trong đề nên thí sinh không khó để tư duy và có kỹ năng viết thì rất dễ dàng lấy điểm.

Phụ huynh phấn khởi ôm con khi nhận được thông tin làm bài tốt ở môn văn
Phụ huynh phấn khởi ôm con khi nhận được thông tin làm bài tốt ở môn văn

Ở phần làm văn, đề thi yêu cầu thí sinh trình bày quan điểm về đất nước qua bài thơ "Đất nước" của tác giả Nguyễn Khoa Điềm. Với học lực khá, thì các em sẽ dễ dàng lấy được 6 điểm ở môn này. 

Theo nhiều thí sinh, đề thi không quá khó, thậm chí là hấp dẫn ở phần đọc hiểu khi nói về “sự thấu cảm”. Còn ở phần làm văn, bài thơ “Đất nước” của Nguyễn Khoa Điểm là một trong những bài thơ “ruột” của học trò nên được ôn tập rất kỹ.

Một giáo viên môn ngữ văn Trường THPT Lê Quý Đôn dành thời gian đến động viên các thí sinh của mình đi thi
Một giáo viên môn ngữ văn Trường THPT Lê Quý Đôn dành thời gian đến động viên các thí sinh của mình đi thi

Theo báo cáo nhanh của Sở GD-ĐT, trong buổi thi môn Ngữ văn sáng 22-6 toàn tỉnh vắng 162 thí sinh, tỷ lệ thí sinh đi thi đạt 99,37%. Hội đồng thi có thí sinh vắng nhiều nhất là: Trường TH-THCS-THPT Nguyễn Văn Trỗi vắng 33 thí sinh; Trường THCS Trần Hưng Đạo (điển thi dành cho thí sinh tự do thi để xét tuyển đại học, cao đẳng) vắng 28 thí sinh, Trường cao đẳng nghề số 8 vắng 21 thí sinh.

Cũng theo Sở GD-ĐT, buổi thi đầu tiên đã diễn ra an toàn, nghiêm túc và không có thí sinh và cán bộ coi thi nào vi phạm quy chế thi. Trước đó, trong ngày làm thủ tục hôm qua, 21-6, có 447 thí sinh vắng, tỷ lệ thí sinh tới làm thủ tục dự thi đạt trên 98%.

Chiều nay, các thí sinh sẽ thi môn toán với hình thức làm bài trắc nghiệm.

Tin và ảnh: Công Nghĩa

Tin xem nhiều