Báo Đồng Nai điện tử
En

Quy hoạch phát triển dịch vụ logistics trên địa bàn tỉnh

08:11, 18/11/2016

(ĐN)- Ngày 17-11, Phó chủ tịch UBND tỉnh Trần Văn Vĩnh đã làm việc với Hội đồng thẩm định quy hoạch phát triển dịch vụ logistics trên địa bàn tỉnh đến năm 2025 và định hướng đến năm 2030,...

(ĐN)- Ngày 17-11, Phó chủ tịch UBND tỉnh Trần Văn Vĩnh đã làm việc với Hội đồng thẩm định quy hoạch phát triển dịch vụ logistics trên địa bàn tỉnh đến năm 2025 và định hướng đến năm 2030, để tháo gỡ khó khăn, hỗ trợ các doanh nghiệp phát triển dịch vụ logistics, nhằm hạ chi phí cho các doanh nghiệp có hàng hóa cần vận chuyển.

Cảng cạn ở Nhơn Trạch
Bốc dỡ hàng hóa ở huyện Nhơn Trạch (ảnh: minh hoạ)

Đồng Nai hiện có 4 cảng cạn (ICD Biên Hòa, ICD Đồng Nai, ICD Tân Cảng – Long Bình và ICD Tân Cảng – Nhơn Trạch); 283 doanh nghiệp vận tải, dịch vụ vận tải và một trung tâm kho vận logistics.

Hiện nay, chi phí logistics của Việt Nam nói chung và Đồng Nai nói riêng chiếm khoảng 20-21% GDP cả nước, cao hơn nhiều so với các nước trong khối ASEAN cũng như trên thế giới. Việc này khiến cho chi phí giá thành của các doanh nghiệp sản xuất, kinh doanh bị đẩy lên cao, giảm sức cạnh tranh.

Tại buổi làm việc, Phó chủ tịch UBND tỉnh Trần Văn Vĩnh nhấn mạnh, quy hoạch phát triển logistics cần được tiến hành theo lộ trình phù hợp với quy hoạch chung của tỉnh và ưu tiên phục vụ các mặt hàng thế mạnh của Đồng Nai. Đồng thời, cần tính tới việc phát triển các ICD (cảng cạn) thành trung tâm logistics theo thứ tự thích hợp với nhu cầu thực tiễn, quỹ đất và đảm bảo kết nối giữa các trung tâm.

                                                                                     Hải Quân

Tin xem nhiều