Báo Đồng Nai điện tử
En

Thêm một điểm tham quan mới tại Văn miếu Trấn Biên

06:11, 18/11/2016

(ĐN)- Ngày 17-11, Trung tâm Văn miếu Trấn Biên đã tổ chức lễ bế mạc Trại điêu khắc đá "Hào khí Trấn Biên" năm 2016 và khánh thành Vườn tượng nghệ thuật.

(ĐN)- Ngày 17-11, Trung tâm Văn miếu Trấn Biên đã tổ chức lễ bế mạc Trại điêu khắc đá “Hào khí Trấn Biên” năm 2016 và khánh thành Vườn tượng nghệ thuật.

Cắt băng khánh thành Vườn tượng nghệ thuật.
Cắt băng khánh thành Vườn tượng nghệ thuật.

Từ 51 bản phác thảo của 36 tác giả là các nghệ nhân điêu khắc trong cả nước gửi về tham dự trại sáng tác, Ban tổ chức đã chọn được 26 phác thảo của 22 tác giả để thực hiện điêu khắc. Qua một thời gian thực hiện, trại điêu khắc đã kết thúc. Toàn bộ tác phẩm được Trung tâm Văn miếu Trấn Biên đưa vào Vườn tượng nghệ thuật và mở cửa cho du khách vào tham quan những tác phẩm này.

Ban tổ chức khen thưởng cho các tác giả tham gia trại sáng tác
Ban tổ chức khen thưởng cho các tác giả tham gia trại sáng tác

Theo ông Trần Đăng Ninh, Giám đốc Trung tâm Văn miếu Trấn Biên, việc đưa Vườn tượng nghệ thuật vào hoạt động nhằm tạo thêm một điểm tham quan cho du khách, nhân dân địa phương khi đến với Văn miếu Trấn Biên. Bên cạnh đó, đây còn là một trong những hoạt động văn hóa được đơn vị này thực hiện nhằm chào mừng sự kiện Văn miếu Trấn Biên được công nhận là di tích cấp quốc gia.

ông Trần Đăng Ninh, Giám đốc Trung tâm Văn miếu Trấn Biên (bìa phải) đang giới thiệu với một số khách ngoại quốc đến tham quan Vườn tượng nghệ thuật trong sáng 17-11
Ông Trần Đăng Ninh, Giám đốc Trung tâm Văn miếu Trấn Biên (bìa phải) đang giới thiệu với một số khách ngoại quốc đến tham quan Vườn tượng nghệ thuật trong sáng 17-11

Được biết, đây là vườn tượng thứ hai tại Văn miếu Trấn Biên. Trước đó, tại đây đã có Vườn tượng Danh nhân văn hóa được khánh thành vào tháng 9-2015 gồm tượng của 13 vị danh nhân văn hóa của dân tộc Việt Nam.

Văn Truyên 

Tin xem nhiều