Báo Đồng Nai điện tử
En

TX.Long Khánh đạt chuẩn đô thị loại III

09:12, 30/12/2015

(ĐN)- Ngày 29-12, Hội đồng thẩm định Trung ương do Bộ Xây dựng chủ trì đã họp xét thẩm định các tiêu chí đô thị loại III của TX.Long Khánh. Kết quả, Hội đồng đã thống nhất chấm điểm 6 tiêu chí đạt 87,7/100 điểm...

(ĐN)- Ngày 29-12, Hội đồng thẩm định Trung ương do Bộ Xây dựng chủ trì đã họp xét thẩm định các tiêu chí đô thị loại III của TX.Long Khánh. Kết quả, Hội đồng đã thống nhất chấm điểm 6 tiêu chí đạt 87,7/100 điểm và Long Khánh đủ điều kiện thành đô thị loại III.

Bộ mặt đô thị của TX.Long Khánh ngày một khang trang. Ảnh: Huy Anh
Một góc đô thị Long Khánh ngày nay

Trước đó, đoàn công tác liên ngành của Trung ương do Thứ trưởng Bộ Xây dựng Phan Thị Mỹ Linh làm trưởng đoàn đã tham quan, thẩm định lại các tiêu chí của đô thị loại III tại TX.Long Khánh. Thứ trưởng Phan Thị Mỹ Linh đánh giá cao các tiêu chí mà TX.Long Khánh đạt được trong tiến trình xây dựng, chỉnh trang đô thị trong thời gian qua, đồng thời yêu cầu thị xã tập trung chú trọng các nhóm giải pháp phát triển hạ tầng xã hội, hạ tầng kỹ thuật và kiến trúc cảnh quan đô thị; chú ý đào tạo nguồn nhân lực có đủ năng lực, trình độ quản lý vận hành đô thị hiện đại, tuyên truyền rộng rãi để nhân dân thấy được quyền lợi, cũng như trách nhiệm của mình trong việc góp phần xây dựng đô thị xanh, sạch, văn minh và  hiện đại.

Sự kiện Long Khánh đạt chuẩn đô thị loại III và được phong tặng danh hiệu Anh hùng Lao động trong thời kỳ đổi mới sẽ được thị xã tổ chức trọng thể vào trung tuần tháng 1-2016.

HL

Tin xem nhiều