Báo Đồng Nai điện tử
En

Ngành tuyên giáo phải chủ động xây dựng chương trình hành động

06:10, 09/10/2015

(ĐN)- Phát biểu tại Hội nghị giao ban công tác tuyên giáo quý III vào sáng 9-10, đồng chí Huỳnh Văn Tới, Ủy viên Ban TVTU, Trưởng ban Tuyên giáo Tỉnh ủy đã nhấn mạnh như trên.

(ĐN)- Phát biểu tại Hội nghị giao ban công tác tuyên giáo quý III vào sáng 9-10, đồng chí Huỳnh Văn Tới, Ủy viên Ban TVTU, Trưởng ban Tuyên giáo Tỉnh ủy đã nhấn mạnh như trên.

 Đồng chí Trưởng ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Huỳnh Văn Tới, phát biểu tại hội nghị.
Đồng chí Trưởng ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Huỳnh Văn Tới phát biểu tại hội nghị.

Đồng chí lưu ý ngành phải tiếp tục tuyên truyền đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ X, tiến tới chào mừng đại hội Đảng toàn quốc lần thứ XII. Nắm bắt, theo sát tình hình tư tưởng tâm trạng quần chúng nhân dân. Bồi dưỡng, hướng dẫn nghiệp vụ cán bộ Tuyên giáo sau đại hội Đảng các cấp. Về thực hiện Chỉ thị 03, bên cạnh học tập theo chủ đề từng năm, cần học cả những nội dung gắn kết công việc của mình.

Cũng tại hội nghị, lãnh đạo các Ban Tuyên giáo cấp huyện cho biết, tư tưởng tâm trạng các tầng lớp nhân dân rất phấn khởi trước thành công đại hội Đảng các cấp, nhiệm kỳ 2015-2020; nhân dân tin tưởng vào sự lãnh đạo của Đảng, sự điều hành của Nhà nước...Mặt khác, giá cả một số loại trái cây, như sầu riêng, tiêu cao hơn so với năm trước nên nhân dân rất vui mừng.

Đại biểu thảo luận tại hội nghị.
Các đại biểu thảo luận

Tuy nhiên, một số ý kiến cho rằng, trong bộ tiêu chí nâng cao xây dựng nông thôn mới có tiêu chí rất khó thực hiện, không phù hợp ở nông thôn, đó là việc quy định 50% trẻ em ở nông thôn phải đi nhà trẻ. Bởi, không phải ở vùng nông thôn nào cũng có nhà trẻ, có nơi nhà trẻ xa dân cư; hầu hết các gia đình ở nông thôn đều có ông bà ở nhà chăm sóc cháu nên không phải gửi cháu đi trẻ.

Trên lĩnh vực kinh tế - xã hội, hiện chưa có nhiều sản phẩm nông nghiệp vươn ra thị trường nước ngoài; nhiều ngành nghề học viên học xong không có việc làm nhưng việc đào tạo vẫn nhiều; máy móc, trang thiết bị ở các trường nghề cũ kỹ, lạc hậu, chưa theo kịp sự phát triển của doanh nghiệp nên khi học xong, học viên không sử dụng được máy móc của doanh nghiệp. Các loại trái cây, rau bị lạm dụng thuốc kích thích, bảo quản, không an toàn vệ sinh thực phẩm, gây tâm lý lo lắng cho người tiêu dùng. Tội phạm ở thanh thiếu niên gia tăng...

Đối với việc thực hiện Chỉ thị 03 về tiếp tục đẩy mạnh học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh, nhiều nơi còn lúng túng trong đăng ký, đánh giá nêu gương của cán bộ, đảng viên; chưa có nhiều tấm gương cụ thể trong nêu gương. Các ý kiến kiến nghị, nên có mẫu thống nhất, đánh giá việc nêu gương của cán bộ, đảng viên. Cần có hội nghị triển khai trong toàn Đảng bộ tỉnh về cuộc thi sáng kiến xây dựng Đảng, yêu cầu tất cả đảng viên đều phải có sáng kiến...

Phương Hằng

 

 

Tin xem nhiều