Báo Đồng Nai điện tử
En

Chương trình "Học kỳ trong quân đội" có sức lan tỏa lớn

05:10, 09/10/2015

(ĐN)- Chiều 8-10, Bộ Chỉ huy quân sự tỉnh phối hợp với Sở GD-ĐT, Tỉnh đoàn tổ chức Hội nghị tổng kết chương trình "Học kỳ trong Quân đội" năm 2015.

(ĐN)- Chiều 8-10, Bộ Chỉ huy quân sự tỉnh phối hợp với Sở GD-ĐT, Tỉnh đoàn tổ chức Hội nghị tổng kết chương trình “Học kỳ trong Quân đội” năm 2015.

“Học kỳ trong Quân đội” tổ chức tại Đồng Nai năm 2015 đã được Tổng cục Chính trị, Trung ương Đoàn thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh, Bộ Tư lệnh Quân khu 7 đánh giá cao; chương trình có sức lan tỏa lớn, được đông đảo phụ huynh ủng hộ. Trong đó, Đồng Nai là địa phương đứng đầu cả nước về số lớp và số học sinh tham gia. Cụ thể năm 2015, toàn Quân khu 7 có hơn 1.700 em tham gia "Học kỳ Quân đội", tổ chức thành 25 lớp học, thì tỉnh Đồng Nai chiếm 12 lớp, với trên 700 học sinh.

Tại hội nghị, các đại biểu đề nghị, thời gian tới, các cấp, các ngành và đại phương có sự quan tâm hỗ trợ thêm về kinh phí; thời gian khai giảng của học kỳ nên tổ chức vào đầu tháng 6, vì nếu chậm hơn dễ rơi vào mùa mưa, gây khó khăn trong công tác giáo dục, huấn luyện. Ngoài ra, các điều kiện về cơ sở vật chất, trang phục huấn luyện,...cũng là những vấn đề được các đại biểu đưa ra bàn thảo.

Phát biểu tại hội nghị, đại diện Bộ Chỉ huy quân sự tỉnh mong muốn các Cấp ủy Đảng ở địa phương xem đây là một trong các hình thức giáo dục quốc phòng cho thanh thiếu niên, bởi thực tế đây là môi trường lành mạnh cho các em vui chơi, học tập và rèn luyện, nâng cao được ý thức trách nhiệm tham gia bảo vệ Tổ quốc trong giai đoạn mới.

Hai Quang  

Tin xem nhiều