Báo Đồng Nai điện tử
En

Đã có hơn 6,3 ngàn ca mắc sốt xuất huyết

04:10, 09/10/2015

(ĐN)- Theo Giám đốc Trung tâm y tế dự phòng tỉnh Cao Trọng Ngưỡng, trong tuần qua, toàn tỉnh có thêm 241 ca sốt xuất huyết, nâng tổng số ca mắc sốt xuất huyết từ đầu năm đến nay lên khoảng 6,3 ngàn ca....

(ĐN)- Ngày 9-10, Giám đốc Trung tâm y tế dự phòng tỉnh Cao Trọng Ngưỡng cho biết, trong tuần vừa qua (tuần 41), toàn tỉnh có thêm 241 ca sốt xuất huyết, nâng tổng số ca mắc sốt xuất huyết từ đầu năm đến nay lên khoảng 6,3 ngàn ca (tăng hơn 1,8 lần so với cùng kỳ năm 2014), trong đó đã có 4 ca tử vong.

Cộng tác viên y tế phường Long Bình (TP.Biên Hòa) tuyên truyền cho người dân cách diệt lăng quăng phòng, chống sốt xuất huyết.
Cộng tác viên y tế phường Long Bình (TP.Biên Hòa) tuyên truyền cho người dân cách diệt lăng quăng phòng, chống sốt xuất huyết.

So với các tuần: 38, 39, 40, số ca mắc sốt xuất huyết tuần 41 có tăng nhẹ, nhưng nhìn chung đang có xu thế giảm. Tuy nhiên, theo bác sĩ Cao Trọng Ngưỡng, trước tình trạng mưa tiếp tục kéo dài, tình hình sốt xuất huyết sẽ tiếp tục có những diễn biến phức tạp, nếu không có giải pháp quyết liệt thì số ca mắc và tử vong do sốt xuất huyết sẽ còn tăng. Trước tình hình đó, ngành y tế đã cho kéo dài chiến dịch diệt loăng quăng tại các địa phương từ 3 ngày lên 7 ngày (ngày 3 đến 10-10). Sau khi diệt lăng quăng, Trung tâm y tế dự phòng tỉnh phối hợp với các địa phương có số ca mắc cao như: TP.Biên Hòa, huyện Trảng Bom, Long Thành... tiếp tục phun hóa chất dập dịch diện rộng.

Theo khuyến cáo của ngành y tế, điều quan trọng nhất hiện nay là người dân tiếp tục thực hiện biện pháp phòng, chống sốt xuất huyết, nhất là thường xuyên diệt lăng quăng. Đặc biệt, cần chú ý thu dọn vật phế thải ở xung quanh nhà như: lon, hũ nhựa, chậu hoa, lốp xe, mảnh vỡ chai, lọ... để ngăn chặn muỗi đẻ trứng. Bên cạnh đó, cần phải ngủ mùng, mặc quần áo dài tay... để phòng, ngừa muỗi đốt.

Đặng Ngọc

 

   

Tin xem nhiều