Báo Đồng Nai điện tử
En

Tạo điều kiện để các tôn giáo hoạt động đúng pháp luật

04:06, 27/06/2014

(ĐN)- Ngày 27-6, Công an tỉnh đã tổ chức hội nghị tổng kết 20 năm thực hiện Chỉ thị 11 của Bộ Nội vụ (nay là Bộ Công an) về đẩy mạnh phong trào quần chúng bảo vệ an ninh Tổ quốc trong vùng đồng bào có đạo.

(ĐN)- Ngày 27-6, Công an tỉnh đã tổ chức hội nghị tổng kết 20 năm thực hiện Chỉ thị 11 của Bộ Nội vụ (nay là Bộ Công an) về đẩy mạnh phong trào quần chúng bảo vệ an ninh Tổ quốc trong vùng đồng bào có đạo.

 Phó Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh Võ Văn Chánh trao thưởng cho các cá nhân, tập thể có thành tích.
Phó chủ tịch UBND tỉnh Võ Văn Chánh trao Bằng khen cho các cá nhân, tập thể có thành tích

Đồng Nai là tỉnh có 10 tôn giáo, 43 tổ chức, giáo hội hoạt động, với hơn 1,7 triệu tín đồ (chiếm hơn 65% dân số toàn tỉnh), trong đó có hơn 8 ngàn chức sắc và tu sĩ, hơn 21 ngàn chức việc và hơn 1.400 cơ sở thờ tự. Toàn tỉnh có 171 xã, phường, thị trấn, thì trong đó đã có 16 xã, phường, thị trấn có hơn 95% và 35 xã, phường, thị trấn có hơn 90% dân số theo các tôn giáo.

Trong những năm qua, các cấp ủy Đảng và chính quyền luôn bám sát các nghị quyết, chỉ thị của Đảng, chính sách, pháp luật của nhà nước, quan tâm đáp ứng các nhu cầu về tôn giáo của quần chúng nhân dân; tạo điều kiện thuận lợi để các tôn giáo hoạt động theo đúng pháp luật, góp phần đưa công tác quản lý nhà nước về tôn giáo ngày càng hiệu quả và đi vào nề nếp.

Từ năm 2004 đến nay, toàn tỉnh đã giải quyết hơn 4 ngàn nghi lễ tôn giáo ngoài chương trình; cấp giấy chứng nhận cho 531 tổ chức tôn giáo cơ sở…Các ngành chức năng của tỉnh và địa phương đã tổ chức hơn 30 ngàn đợt tuyên truyền pháp luật cho hơn 700 ngàn người, trong đó có hơn 50 ngàn lượt chức sắc, tu sĩ. Đặc biệt, qua công tác vận động, đồng bào có đạo đã cung cấp cho công an hơn 5 ngàn nguồn tin có giá trị, giúp điều tra, xử lý hơn 4.600 vụ, bắt 9 ngàn đối tượng vi phạm pháp luật.

Đến dự và phát biểu chỉ đạo tại hội nghị, Phó chủ tịch UBND tỉnh Võ Văn Chánh biểu dương những kết quả đã đạt được trong phong trào bảo vệ an ninh Tổ quốc tại các địa phương. Phó chủ tịch UBND tỉnh đề nghị các ngành chức năng, đặc biệt là lực lượng công an trong thời gian tới phải đẩy mạnh công tác tuyên truyền, giáo dục kiến thức pháp luật, để nâng cao tinh thần trách nhiệm cho quần chúng nhân dân vùng có đạo, đồng thời tiếp tục chăm lo và tạo điểu kiện tốt để đồng bào có đạo tham gia bảo vệ an ninh Tổ quốc.

Dịp này, một số cá nhân, tập thể có thành tích trong công tác tuyên truyền và bảo vệ an ninh Tổ quốc đã được khen thưởng.

Trần Danh

 

 

Tin xem nhiều