Báo Đồng Nai điện tử
En

Xây dựng chính sách pháp luật phù hợp với lợi ích của nhân dân

03:06, 27/06/2014

(ĐN)- Sáng 27-6, tại UBND huyện Nhơn Trạch, Tổ đại biểu Quốc hội tỉnh Đồng Nai (đơn vị số 4) gồm đại biểu Dương Trung Quốc và đại biểu Bùi Xuân Thống đã có buổi tiếp xúc với cử tri huyện Nhơn Trạch.

(ĐN)- Sáng 27-6, tại UBND huyện Nhơn Trạch, Tổ đại biểu Quốc hội tỉnh Đồng Nai (đơn vị số 4) gồm đại biểu Dương Trung Quốc và đại biểu Bùi Xuân Thống đã có buổi tiếp xúc với cử tri là đại diện các phòng ban chuyên môn, lực lượng vũ trang đóng chân trên địa bàn và cử tri ở 12 xã thuộc huyện Nhơn Trạch.

Cử tri xã Phú Hội, huyện Nhơn Trạch phát biểu tại buổi tiếp xúc
Cử tri xã Phú Hội, huyện Nhơn Trạch phát biểu tại buổi tiếp xúc

Tại buổi tiếp xúc, các cử tri đã phản ánh với các đại biểu Quốc hội những bức xúc xoay quanh thái độ tiếp công dân của một số cán bộ xã; việc giải quyết khiếu nại về tranh chấp, thu hồi đất; chế độ cho đối tượng chính sách...Hầu hết các ý kiến nêu trên đều được lãnh đạo huyện ghi nhận và giải trình tại buổi tiếp xúc.

Chia sẻ với các cử tri, đại biểu Dương Trung Quốc cho rằng, Nhơn Trạch là địa phương đang trong tiến trình xây dựng một diện mạo mới. Do vậy, việc nảy sinh các vấn đề phức tạp kèm theo là điều rất khó tránh khỏi, trong đó có vấn đề quy hoạch, thu hồi đất và đền bù giải tỏa. Để giải quyết một cách hài hòa giữa lợi ích chung và lợi ích cá nhân, nhà nước đã có nhiều chính sách liên quan. Tuy nhiên, trong quá trình thực thi các chính sách, có thể bộc lộ nhiều điều bất cập, rất cần sự phản hồi của cử tri và ghi nhận từ chính quyền địa phương. Trên cơ sở vì lợi ích chính đáng của người dân, các cơ quan dân cử sẽ góp tiếng nói để góp phần xây dựng các chính sách pháp luật phù hợp.

Kim Liễu

 

Tin xem nhiều