Báo Đồng Nai điện tử
En

6 địa phương dành nhiều đất cho giao thông

08:02, 18/02/2022

(ĐN)- Trong quy hoạch sử dụng đất cấp huyện đến năm 2030, Đồng Nai có 6 địa phương quy hoạch nhiều diện tích đất nhất cho phát triển các công trình, dự án về đường giao thông là: Long Thành, Cẩm Mỹ, Trảng Bom, Nhơn Trạch, Tân Phú và Định Quán.

(ĐN)- Trong quy hoạch sử dụng đất cấp huyện đến năm 2030, Đồng Nai có 6 địa phương quy hoạch nhiều diện tích đất nhất cho phát triển các công trình, dự án về đường giao thông là: Long Thành, Cẩm Mỹ, Trảng Bom, Nhơn Trạch, Tân Phú và Định Quán. Trong đó, H.Long Thành có 84 dự án, công trình về giao thông với diện tích 6,1 ngàn ha, bao gồm: cảng hàng không quốc tế Long Thành, một số tuyến đường sắt và các công trình đường bộ. Tiếp đến là H.Cẩm Mỹ có 109 dự án, công trình giao thông với 2,5 ngàn ha, trong đó chủ yếu triển khai các tuyến đường tại các xã, ấp, huyện, tỉnh. H.Trảng Bom thực hiện 380 công trình, dự án về giao thông với 2.450ha. H.Nhơn Trạch triển khai 92 dự án, công trình giao thông trong những năm tới và quỹ đất để thực hiện khoảng 1,9 ngàn ha. H.Tân Phú có 365 công trình, dự án. H.Định Quán có 182 dự án về giao thông quy hoạch gần 1,5 ngàn ha đất để thực hiện.

Trong những năm tới, Đồng Nai ưu tiên đầu tư xây dựng mới, nâng cấp, mở rộng nhiều tuyến đường giao thông kết nối khu vực đô thị, nông thôn nhằm tạo đột phá cho phát triển kinh tế - xã hội của từng địa phương. Để các dự án về hạ tầng giao thông được triển khai nhanh, các huyện, thành phố đều quy hoạch quỹ đất lớn, khi dự án, công trình hoàn thành hồ sơ, thủ tục có thể tiến hành làm ngay. Nguồn kinh phí đầu tư dự án giao thông gồm vốn ngân sách nhà nước phân bổ, xã hội hóa, đấu giá đất, mời gọi doanh nghiệp tham gia.  

    Khánh Minh

Tin xem nhiều