Báo Đồng Nai điện tử
En

Tiền hung, mong hậu kiết

10:01, 14/01/2022

Xuyên qua 2 năm dịch giã với 6 đợt tập trung liên tục cùng 4 chuyến xuất ngoại sang Tây Á và Singapore an toàn, vừa lần đầu tiên "xả trại" dài ngày (cũng chỉ có 10 ngày), đội tuyển Việt Nam (ĐTVN) đã "dính" Covid-19.

Xuyên qua 2 năm dịch giã với 6 đợt tập trung liên tục cùng 4 chuyến xuất ngoại sang Tây Á và Singapore an toàn, vừa lần đầu tiên “xả trại” dài ngày (cũng chỉ có 10 ngày), đội tuyển Việt Nam (ĐTVN) đã “dính” Covid-19.

Tân đội trưởng Hùng Dũng (bìa trái) trong buổi tập đầu tiên
Tân đội trưởng Hùng Dũng (bìa trái) trong buổi tập đầu tiên

Tin rất vui là cùng với 27 cầu thủ được triệu tập còn lại đều khỏe mạnh thì hôm qua 14-1, từ Hải Dương, Hoàng Đức đã có kết quả xét nghiệm RT-PCR âm tính. Sau khi hết hạn cách ly, ngày 17-1, anh có thể hội quân và vẫn còn 4 buổi tập cùng đồng đội trước khi lên đường, thêm 6 buổi nữa trên đất Ausatralia, trước trận đấu vào chiều 27-1. Là trụ cột đã nằm lòng triết lý lối chơi và ý đồ của HLV Park Hang-seo, quỹ thời gian chuẩn bị này là đủ để Hoàng Đức lấy lại nền tảng thể lực.

Tuy nhiên, với Văn Toàn và Tiến Linh, do nhiễm Covid-19 muộn hơn và với quy định phải cách ly, theo dõi tối thiểu 10 ngày (trong khi ĐTVN lên đường vào rạng sáng 21-1) nên chắc chắn không kịp đáp ứng điều kiện nhập cảnh của nước chủ nhà Australia là có kết quả xét nghiệm RT-PCR âm tính trong vòng 72 giờ (ngoài việc đã tiêm tối thiểu 2 mũi vaccine được quốc gia này công nhận). Ngoài ra, 2 cái tên vừa được bổ sung: Ngân Văn Đại và Phi Sơn không kịp làm visa nên chỉ là sự chuẩn bị cho trận tiếp đón Trung Quốc 5 ngày sau đó.

Như vậy, sau những mất mát: Văn Lâm, Văn Hậu, Trọng Hoàng, rồi Tuấn Anh bị quá tải, trong chuyến đi đầu năm “lành ít dữ nhiều” sang xứ sở chuột túi, ĐTVN thêm sứt mẻ lực lượng. Nhưng “trong họa có phúc”, với việc HLV Park Hang-seo giờ đây chỉ phải loại 5 người trong 30 cái tên được gọi, vì không có cách nào khác ông (buộc) mạnh dạn hơn trong việc trao gởi niềm tin vào các nhân tố mới. Và biết đâu…?

***

Là người phương Đông, trước những trận đấu quan trọng, người ta thấy HLV người Hàn Quốc nhắm nghiền mắt lâm râm cầu nguyện. Ở đợt tập trung đầu năm mới này, ông muốn thay đổi nhiều thứ, từ những việc tưởng chừng rất nhỏ và có phần… duy tâm (bóng đá là nhất hạng) như: thay đội trưởng, Ban cán sự đội tuyển; thay cả các cặp cầu thủ cùng phòng ở…(!) nhằm mong muốn mang lại điều mới mẻ may mắn. Thôi thì “có thờ có thiêng, có kiêng có lành” và cứ theo suy nghĩ này thì năm 2022 với ĐTVN đã “tiền hung”, sau đó sẽ là “hậu kiết”, đó là sẽ có điểm, thậm chí là một chiến thắng lịch sử trong 4 trận còn lại của vòng loại World Cup thứ 3 và cuối năm đòi lại ngôi vương Đông Nam Á.

Đông Kha

Tin xem nhiều