Báo Đồng Nai điện tử
En

"Chung kết" với Chelsea

10:01, 14/01/2022

Sau 2 tuần gián đoạn, Giải Ngoại hạng Anh trở lại cuối tuần này với vòng 22 và tâm điểm là trận đấu sớm vào lúc 19 giờ 30 hôm nay 15-1, đại chiến Man City - Chelsea.

Sau 2 tuần gián đoạn, Giải Ngoại hạng Anh trở lại cuối tuần này với vòng 22 và tâm điểm là trận đấu sớm vào lúc 19 giờ 30 hôm nay 15-1, đại chiến Man City - Chelsea. Dù đang là 2 đội dẫn đầu nhưng Man xanh đã bỏ The Blues đến 10 điểm (và hơn đội thứ 3 Liverpool 11 điểm) nên bằng mọi giá đoàn quân của HLV Tuchel phải cản bước băng băng về đích của chủ nhà, đồng thời nuôi hy vọng cạnh tranh chức vô địch.

Christensen nhiễm COVID-19 và vắng mặt trong trận gặp Man City
Christensen nhiễm COVID-19 và vắng mặt trong trận gặp Man City

Tuy nhiên, thật không dễ khi Man City đang vào phom, thắng 14/15 trận gần đây (thất bại duy nhất trước Leipzig ở Champions League chỉ là trận thủ tục), riêng tại Etihad chỉ mới thua 1 trận từ đầu mùa trên mọi đấu trường. Đội hình chính của Pep lại được nghỉ trọn vẹn gần 2 tuần qua. Ngược lại, Chelsea rất phập phù, lại thiếu vắng một số trụ cột vì chấn thương và CAN 2022, chưa kể mới vắt sức vượt qua Tottenham để vào chung kết Cúp Liên đoàn vào giữa tuần. Nếu thất bại, Chelsea có thể mất luôn ngôi nhì bảng, bởi trên sân nhà Liverpool sẽ có 3 điểm trước Brentford (21 giờ ngày 16-1).

M.U của tân HLV Rangnick đang là mớ rối rắm sẽ có chuyến làm khách khó khăn trước Aston Villa sau khi có HLV Gerrard đã từ nhóm cuối bảng leo lên vị trí thứ 14. Với tân binh Coutinho mượn từ Barcelona có thể ra mắt, đội chủ nhà sẽ quyết đòi món nợ thua ấm ức 0-1 tại vòng 3 FA Cup, khi họ là đội chơi tốt hơn. Khi ấy, nội tình M.U sẽ lại thêm nóng.

Nếu trận đấu muộn nhất vào lúc 23 giờ 30 chủ nhật 16-11 giữa Tottenham và Arsenal không bị hoãn, Spurs sẽ có cơ hội giành chiến thắng khi Pháo thủ hiện mất tới 11 cầu thủ vì Covid-19 và CAN.

Trung Dũng

Tin xem nhiều