Báo Đồng Nai điện tử
En

Các VĐV trọng điểm vẫn tập trung

09:03, 29/03/2020

Mặc dù các giải thi đấu trong nước và quốc tế "đóng băng" nhưng tình hình tập luyện của các VĐV trong danh sách trọng điểm quốc vẫn diễn ra bình thường.

Mặc dù các giải thi đấu trong nước và quốc tế “đóng băng” nhưng tình hình tập luyện của các VĐV trong danh sách trọng điểm quốc vẫn diễn ra bình thường. Hiện các tuyển thủ Lê Thanh Tùng (TDDC), Nguyễn Thị Huyền (điền kinh), Vương Thị Huyền (cử tạ)... vẫn tập trung tại Trung tâm Huấn luyện thể thao quốc gia (TTHLTTQG) Hà Nội (Nhổn); kình ngư Nguyễn Thị Ánh Viên tại TP.HCM, còn Nguyễn Huy Hoàng ở Cần Thơ... Chỉ thị không tập trung đông người cũng không ảnh hưởng vì không như bóng đá đây là các đội tuyển đơn môn, thường chỉ 1 thầy 1 trò.

Thực hiện nghiêm chỉ đạo của Chính phủ, Bộ VHTT-DL, Tổng cục TDTT cũng như những khuyến cáo của Bộ Y tế về phòng, chống dịch Covid-19, thời gian qua các TTHLTTQG đã cho “cấm trại” đối với toàn bộ HLV, VĐV; kiểm soát chặt chẽ thời gian biểu, thời khóa biểu trong ngày, đặc biệt là người ra vào; tiến hành vệ sinh, khử khuẩn toàn bộ. Các đội tuyển đi tập huấn và thi đấu nước ngoài trở về được thực hiện cách ly tại chỗ và cách ly tập trung, đến nay toàn bộ các Trung tâm vẫn an toàn.

Bản thân các VĐV cũng có ý thức cao, giữ gìn cho chính mình. Xác định nếu trả các tuyển thủ về địa phương sẽ càng có nguy cơ cao, các đội tuyển đều quyết định giữ quân, tiếp tục tập trung nhưng sẽ siết chặt hơn nữa các điều kiện vệ sinh, y tế trong sinh hoạt, tập luyện để đảm bảo an toàn tuyệt đối cho những “tài sản” của thể thao quốc gia.

Trường Xuyên

Tin xem nhiều