Báo Đồng Nai điện tử
En

Mắc dịch, giới bóng đá quốc tế làm gì?

09:03, 29/03/2020

Rời Italy, ở quê nhà Bồ Đào Nha, siêu sao Ronaldo đăng ảnh sang chảnh, khoe cơ bắp "6 múi" khi cách ly, còn Douglas Costa về Brasil tránh dịch thì vô tư khoe hình "hú hí" cùng bạn gái bên hồ bơi. Pogba thì tập cho bạn gái... tâng cuộn giấy vệ sinh. Tệ hơn, trợ lý HLV tuyển Peru Solano bị bắt vì tham gia tiệc tùng, đàn đúm giữa dịch bệnh…

Rời Italy, ở quê nhà Bồ Đào Nha, siêu sao Ronaldo đăng ảnh sang chảnh, khoe cơ bắp “6 múi” khi cách ly, còn Douglas Costa về Brasil tránh dịch thì vô tư khoe hình “hú hí” cùng bạn gái bên hồ bơi. Pogba thì tập cho bạn gái... tâng cuộn giấy vệ sinh. Tệ hơn, trợ lý HLV tuyển Peru Solano bị bắt vì tham gia tiệc tùng, đàn đúm giữa dịch bệnh…

Tuy nhiên, ngoài những hành động “rảnh rỗi sinh nông nổi”, các ngôi sao bóng đá quốc tế cũng có những nghĩa cử rất đáng ca ngợi. Hưởng ứng đề nghị cầu thủ giảm lương để “cứu” CLB khi không thi đấu của FIFA, Ronaldo đã đồng ý trừ 3,8 triệu euro (hơn 98 tỷ đồng), hơn 10% lương năm của anh ở Juventus.

Các cầu thủ 2 CLB hàng đầu nước Đức, Bayern Munich và Dortmund đồng lòng cắt giảm 20% lương nhằm giúp 850 nhân viên của 2 đội bóng giữ được công việc trong giai đoạn khủng hoảng. Ngoài ra Bayern, Dortmund còn cùng với Leipzig và Leverkusen chung tay đóng góp 20 triệu euro (513 tỷ đồng) để hỗ trợ các đội còn lại ở Bundesliga và Bundesliga 2 gặp khó khăn về tài chính.

Về cá nhân HLV Guardiola của Man City quyên góp 1 triệu euro giúp quê nhà Tây Ban Nha chống dịch. CR7 cùng “cò” Mendes ủng hộ hơn 1 triệu euro mua máy thở, khẩu trang, mặt nạ bảo vệ, áo choàng y tế tặng các bệnh viện ở Porto và tiếp theo là cả Bồ Đào Nha. Messi cũng góp 1 triệu euro cho thành phố Barcelona chống dịch. Tiền đạo người Ba Lan Lewandowski, quyên góp được 1 triệu euro, trong khi các đồng đội của anh ở Bayern, Goretzka và Kimmich, thành lập quỹ từ thiện có tên “We Kick Corona”. Không phải là ngôi sao nổi tiếng, tỷ phú, các cầu thủ và nhân viên của Roma đóng góp một ngày tiền lương.

Trung Dũng

Tin xem nhiều