Báo Đồng Nai điện tử
En

Tránh Covid-19, về hay ở?

09:03, 29/03/2020

Chỉ thị của Thủ tướng dừng tất cả các hoạt động văn hóa, thể thao, giải trí tại các địa điểm công cộng khiến "sáng kiến" của VFF và VPF V.League tập trung đá lại trên 7 sân miền Bắc vào giữa tháng 4 hoặc đầu tháng 5 trở nên "việt vị", "cầm đèn chạy trước ô tô".

Chỉ thị của Thủ tướng dừng tất cả các hoạt động văn hóa, thể thao, giải trí tại các địa điểm công cộng khiến “sáng kiến” của VFF và VPF V.League tập trung đá lại trên 7 sân miền Bắc vào giữa tháng 4 hoặc đầu tháng 5 trở nên “việt vị”, “cầm đèn chạy trước ô tô”.

Văn Thanh của HAGL trong trận đấu tập với CAND đầu tháng 3. Tuy nhiên các trận giao hữu gần đây đã bị hủy vì lý do an toàn.
Văn Thanh của HAGL trong trận đấu tập với CAND đầu tháng 3. Tuy nhiên các trận giao hữu gần đây đã bị hủy vì lý do an toàn.

Đặc biệt, với quy định không tụ tập từ 10 người trở lên ngoài phạm vi công sở, trường học, bệnh viện, thực hiện giãn cách giữa người này người kia 2m, thì ngay cả việc duy trì các buổi tập cũng không thể.

Chính vì thế, các CLB đang tập trung như Sài Gòn, HL Hà Tĩnh... đã chủ động ngưng hoạt động tập luyện toàn đội, thay vào đó chia thành những nhóm nhỏ hoặc cho các cầu thủ tự tập tại phòng riêng theo giáo án được ban huấn luyện đưa ra để duy trì thể lực.

Thiết nghĩ đây cũng là hình thức tự cách ly, đúng theo tinh thần phòng, chống Covid-19. “Phong tỏa” tuyệt đối, “giới nghiêm” tại chỗ của Viettel và HAGL là cách làm cần áp dụng. 2 CLB này thực hiện cấm trại toàn đơn vị, kiểm soát nghiêm ngặt bảo đảm “nội bất xuất, ngoại bất nhập”, không xuất hiện bất kỳ nhân tố lạ, tiềm ẩn nguy cơ nào bên trong đại bản doanh đội bóng. Tất cả phòng ở cầu thủ, nơi tập luyện, sinh hoạt đều được chiếu tia cực tím, phun thuốc khử trùng. Thậm chí ở CLB hạng nhất Bình Phước, đến bữa có người mang thức ăn đến tận phòng cho cầu thủ chứ không tập trung ở nhà ăn như thường lệ.

Trong khi đó 3 đội vẫn chưa hội quân trở lại là Hà Nội, TP.HCM và Than QN thì quyết định tiếp tục không tập trung cầu thủ cho đến hết ngày 15-4. Nếu tình hình dịch bệnh vẫn diễn biến phức tạp, các giải đấu hoãn vô thời hạn rất có thể nhiều CLB cũng buộc phải “xả trại”. Tuy nhiên giải tán, cho các cầu thủ tự do về nhà lúc này là rủi ro rất lớn. Chỉ cần 1 cầu thủ, dù chỉ là dự bị, thiếu ý thức giữ gìn, “rảnh rỗi sinh nông nổi” bị lây nhiễm, khi trở lại đội hậu quả sẽ khó lường.

Đông Nam Á đã có cầu thủ chuyên nghiệp đầu tiên dương tính với Covid-19. Đó là tiền đạo người Brasil Wander Luiz của CLB Persib Bandung, Indonesia. Luiz từng có 3 mùa chơi ở V.League trong 4 màu áo: Long An (2017, 12 trận ghi 5 bàn), Quảng Nam (2 trận lượt đi 2018), XSKT Cần Thơ (22 trận ghi 13 bàn) và năm rồi ra sân 22 trận cho B.Bình Dương, có 6 bàn thắng.

Trần Đỗ

Tin xem nhiều