Báo Đồng Nai điện tử
En

V.League 2018 khởi đầu lạc quan

11:03, 11/03/2018

Xứng đáng với trận "Super Sunday" của vòng khai mạc, trận đấu muộn nhất giữa Hà Nội và Hải Phòng đã diễn ra hấp dẫn với chất lượng chuyên môn cao. Bàn thắng duy nhất của tân binh Ngân Văn Đại là quá ít cho đội chủ sân Mỹ Đình. Nếu thủ môn Đặng Văn Lâm không xuất sắc trong cuộc trở lại và xà ngang không cứu thua chắc chắn Hải Phòng sẽ phải nhận thất bại đầu tay đậm hơn nhiều.

Xứng đáng với trận “Super Sunday” của vòng khai mạc, trận đấu muộn nhất giữa Hà Nội và Hải Phòng đã diễn ra hấp dẫn với chất lượng chuyên môn cao. Bàn thắng duy nhất của tân binh Ngân Văn Đại là quá ít cho đội chủ sân Mỹ Đình. Nếu thủ môn Đặng Văn Lâm không xuất sắc trong cuộc trở lại và xà ngang không cứu thua chắc chắn Hải Phòng sẽ phải nhận thất bại đầu tay đậm hơn nhiều.

Hà Nội (áo xanh) thắng tối thiểu 1-0 trước Hải Phòng trong trận chiều 11-3.
Hà Nội (áo xanh) thắng tối thiểu 1-0 trước Hải Phòng trong trận chiều 11-3.

Than QN là chủ nhà thứ 2 giành trọn 3 điểm ở bước xuất phát khi vượt qua SHB.ĐN với cùng tỷ số tối thiểu 1-0. Đáng chú ý ở trận đấu này có đến 2 quả penalty nhưng cả Mạc Hồng Quân của Than QN và Đỗ Merlo đều sút hỏng.

Trong 3 trận hòa còn lại, không như diễn biến giữa Quảng Nam - Sài Gòn (1-1) và HAGL - B.Bình Dương (0-0), trận cầu 6 điểm giữa 2 ứng viên rớt hạng Nam Định và Cần Thơ có rất nhiều cơ hội cho 2 đội nhưng đôi bên đều không tận dụng thành công.

Một tín hiệu rất đáng mừng là cả 5 trận khai mạc đều thu hút lượng khán giả rất đông đến sân, tạo nên một bầu không khí lễ hội hết sức tuyệt vời. Kỷ lục thuộc về sân Thiên Trường khi có đến 22 ngàn người thành Nam đến cổ vũ cho đội nhà trong trận đầu tiên trở lại V.League sau 7 năm vắng bóng. Tiếp đến là sân Pleiku với 11 ngàn CĐV phố núi đón chào Xuân Trường trở về.

Điều lo lắng nhất là công tác trọng tài đã diễn ra suôn sẻ. Mặc dù có 2 tình huống bàn thắng của đội khách bị từ chối (B.BD đưa bóng vào lưới HAGL và Cần Thơ vào lưới Nam Định) và 2 quả phạt đền (cùng ở trận Than QN-SHB.ĐN) nhưng đó đều là những quyết định chính xác của các trọng tài.

Trần Đỗ

Tin xem nhiều