Báo Đồng Nai điện tử
En

Nhà vô địch khởi đầu nan

11:03, 11/03/2018

Có thêm nhà tài trợ mới, khai màn V.League trên sân nhà trước đông đủ "bá quan văn võ" và 8 ngàn CĐV, lại tiếp một Sài Gòn đầy biến động, suy giảm lực lượng, được dẫn dắt bởi một HLV chưa có 1 ngày kinh nghiệm; những tưởng nhà ĐKVĐ Quảng Nam sẽ có bước xuất phát thuận lợi nhưng lại đánh rơi chiến thắng.

Có thêm nhà tài trợ mới, khai màn V.League trên sân nhà trước đông đủ “bá quan văn võ” và 8 ngàn CĐV, lại tiếp một Sài Gòn đầy biến động, suy giảm lực lượng, được dẫn dắt bởi một HLV chưa có 1 ngày kinh nghiệm; những tưởng nhà ĐKVĐ Quảng Nam sẽ có bước xuất phát thuận lợi nhưng lại đánh rơi chiến thắng.

Tung cả 4 tân binh Wander Luiz, Văn Hà, Đức Thắng, Quang Huy nhưng đội bóng xứ Quảng không thể hiện được nét mới mẻ nào. Sự vắng mặt của tiền vệ Huy Hùng vì chấn thương khiến tuyến giữa Quảng Nam không cầm được bóng, không  triển khai được lối chơi quen thuộc. “Quả bóng vàng”, đội trưởng Đinh Thanh Trung có vẻ đã bị đối phương (từ SLNA ở trận Siêu cúp) “bắt bài”. Tuy vậy đội chủ nhà cũng mở được tỷ số khi hiệp II mới bắt đầu được 2 phút với bàn thắng đầu tiên ở V.League 2018 của Hà Minh Tuấn. Nhưng phút 63, sau pha lộn xộn sau tình huống phạt góc, Hoàng Thiên đã ập vào đệm bóng cận thành, giật lại 1 điểm cho Sài Gòn.

Sau trận đấu HLV Hoàng Văn Phúc cho rằng Quảng Nam thường hay chậm ở vạch xuất phát, đúng là mùa trước trong trận khai mạc cũng bị tân binh TP.Hồ Chí Minh cầm hòa cùng tỷ số 1-1 trên sân nhà, nhưng việc ông cho rằng các cầu thủ chưa thoát được sức ì thì khó chấp nhận bởi nhà vô địch đã có cuộc khởi động bằng chiến thắng ở trận Siêu cúp.

Trên đỉnh là gió lớn, bước khởi đầu không như ý cho thấy xứ Quảng sẽ rất gian nan trong chiến dịch bảo vệ ngôi vương lịch sử đầu tiên khi mọi đối thủ sẽ lấy họ làm thước đo, đích ngắm. Không làm mới mình về lực lượng để tạo động lực mới, nhà vô địch cần có lối chơi, bài vở mới mẻ hơn. Trước mắt có lẽ Quảng Nam sẽ phải “giơ cao đánh khẽ”, xuống nước cho chân sút số 1 Claudecir trở lại thay Luiz.

Dương Cầm

Tin xem nhiều